ไล่ออก '2ดาบตำรวจ' สน.ทองหล่อ หลังหนุ่มฮ่องกงโผล่แจ้งความถูกรีด2หมื่น

ไล่ออก '2ดาบตำรวจ' สน.ทองหล่อ หลังหนุ่มฮ่องกงโผล่แจ้งความถูกรีด2หมื่น

ผู้การฯนครบาล 5 ลงดาบเชือด "2ตำรวจ" สน.ทองหล่อ เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการ หลังถูกหนุ่มฮ่องกงโร่แจ้งความถูกรีดทรัพย์ 20,000 บาท และเงินดอลลาร์อีก 500 เหรียญ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านซอยทองหล่อ

จากกรณีนายเอเดรียน อู๋ อายุ 42 ปี ชาวฮ่องกง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อให้เอาผิดกับ ดาบตำรวจ 2 นาย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสองนาย เรียกตรวจเอกสารขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณระหว่างซอยทองหล่อ 21-23 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเรื่องใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ และขอตรวจสอบพาสปอร์ตจากนั้นได้นำตัวไปค้นห้องพักในซอยนานา

ทั้งนี้ เมื่อการตรวจคันแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงได้พานายเอเดรียน กลับมาที่ สน.ทองหล่อ ก่อนที่จะนำเงินในกระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหาย จำนวน 20,000 บาท และเงินธนบัตรดอลลาร์ 500 เหรียญติดตัวไปด้วย พร้อมกับปล่อยตัว นายเอเดรียน โดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ต่อมาผู้เสียหาย จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.5) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดงานป้องกันปราบปรามสังกัด สน.ทองหล่อ ทั้ง 2 นาย ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว โดยในชั้นสอบสวนทั้ง 2 ยังคงให้การปฏิเสธ จึงได้แจ้งข้อหาและส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อพิจารณาโทษอาญา พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป

“หลังทราบเรื่อง จึงได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ออกจากราชการเอาไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับรายงานให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) ได้รับทราบเป็นการด่วนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากผิดจริงก็จะดำเนินคดีทั้งวินัย และอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป” ผบก.น.5 กล่าว