โบรกฯชี้หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวแคบ กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย ขาดปัจจัยบวกใหม่

โบรกฯชี้หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวแคบ กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย ขาดปัจจัยบวกใหม่

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบแคบ1,630-1,645 จุด แม้ได้รับปัจจัยบวกคาดหวังสหรัฐกับจีน เจรจาการค้ากันได้และราคาน้ำมันรีบาวด์ แต่ยังกังเวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยกดดันเม็ดเงินต่างชาติไหลออก และขาดปัจจัยบวกใหม่กระตุ้นตลาด

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี จำกัด (มหาชน) คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นวันนี้(19พ.ย.) แกว่งตัวในกรอบ 1,630 - 1,645 จุด โดยภาวะตลาดได้ ปัจจัยเชิงบวกจากความคาดหวังสหรัฐ-จีนจะสามารถเจรจาทางการค้ากันได้ โดยปธน.ทรัมป์เผยว่าจีนต้องการทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐหลังถูกผลกระทบจากการเรียกเก็บภาษีนำเข้า และราคาน้ำมันที่รีบาวด์ขึ้นจากคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกจะปรับลดกำลังการผลิตลงในการประชุมวันที่ 6 ธ.ค.ซึ่งเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงาน


อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังตัวเลขเงินเฟ้อและการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่งซึ่งกดดันต่อกระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติให้มีแนวโน้มไหลออกต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะตลาดที่ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนในระยะสั้นหลังประกาศงบ ไตรมาส3/2561 แล้วซึ่งจะส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรกดดันดัชนีได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนหุ้นรายตัว
ในกลุ่มสายการบิน (AAV, THAI, BA)  ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงและครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและผ่อนปรนวีซ่าเข้าประเทศ, กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS ,CPALL) คาดหวังรัฐบาลออกมาตรการช็อปช่วยชาติในช่วงปลายปี และกลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ