นักวิ่งนับร้อยวิ่งรอบเมรุ ตามคำสั่งเสียนักวิ่งมาราธอนแฟนซี

นักวิ่งนับร้อยวิ่งรอบเมรุ ตามคำสั่งเสียนักวิ่งมาราธอนแฟนซี

อาลัยครั้งสุดท้าย! นักวิ่งกว่าร้อยชีวิต บางคนแต่งแฟนซีประจำตัว ร่วมวิ่งรอบเมรุร้องเพลงมาร์ช ก่อนพิธีเผาศพประธานชมรมคนวิ่งยาวนักวิ่งมาราธอนแฟนซีเมืองขอนแก่น

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่18 พ.ย.2561 ที่วัดสว่างสุทธาราม บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในงานพิธีฌาปนกิจศพ นายจรัส มั่งคั่ง หรือพี่เสือ ประธานชมรมคนวิ่งยาว ค.ว.ย. ซึ่งได้เสียชีวิตเนื่องจากถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะข้ามถนนที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกชมรมคนวิ่งยาว ค.ว.ย. นายประยูร สุขเกษม รองประธานชมรม ได้ร่วมกันวิ่งเหยาะรอบเมรุ พร้อมกับร้องเพลงมาร์ชของชมรม ปลุกใจในการวิ่ง อย่างพร้อมเพรียง

โดยได้มีการสวมเสื้อแสดงความอาลัย บางคนแต่งชุดแฟนซีประจำตัว ชูป้ายแสดงสัญลักษณ์ของชมรม บางคนเป็นแขกที่มาร่วมงาน อยากมีส่วนร่วมได้ขอวิ่งด้วย จนทำให้ทีมวิ่งรอบเมรุมีมากกว่า 100 คน เพื่อเป็นเกียรติ เป็นการทำตามคำสั่งสั่งเสียตามเจตนารมณ์ของพี่เสือ ที่ไม่ต้องการให้ทุกคนเศร้าโศก ได้มีความสุขและให้วิ่งรอบเมรุก่อนเผาด้วย

แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว เมื่อวิ่งครบ3รอบ นักวิ่งได้ทำความเคารพ อย่างพร้อมเพรียง ทำให้แขกที่มาร่วมงานต่างก็ปรบมือ เสียงดัง แสดงการให้เกียรติกับนักวิ่ง ที่ร่วมวิ่งในครั้งนี้ สมกับที่พี่เสือเคยบอกกับคนในครอบครัวและพี่น้องๆในชมรมว่า ต้องการให้ทุกคนมีความสุข

นางเพ็ญพรรณ มั่งคั่ง ภรรยา บอกว่า ครอบครัวดีใจที่ได้ทำตามคำสั่งเสียของพี่เสือที่เป็นที่รักของทุกคน เพราะ ตลอดเวลา12ปีที่พี่เสือวิ่งมาราธอน ได้สร้างความสุขให้กับทั้งตัวพี่เสือและคนรอบข้าง พี่เสือจะแต่งตัวแฟนซีโดยเฉพาะชุดเสือ จนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว เพราะพี่เสือบอกว่า การแต่งชุดแฟนซีวิ่งจะทำให้คนรู้จักง่าย จากนั้นก็ชักชวนคนที่เข้ามาทักให้มาวิ่งด้วยกัน เพื่อนๆพี่น้องที่มาร่วมวิ่งรอบเมรุต่างก็เกิดจากความรักความผูกพันจากการที่ได้วิ่งร่วมกับพี่เสือ จากนี้ไปเชื่อว่า หลายคนจะยังคงวิ่งอย่างมีความสุข สมกับเป็นคนวิ่งยาวต่อไป

ส่วนสมาชิกชมรมคนวิ่งยาวเองนั้นต่างก็บอกว่า จะวิ่งและวิ่งอย่างมีความสุข สมกับที่พี่เสือได้ตั้งใจเอาไว้ และจะทำหน้าที่ร่วมกันชักชวนให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยการวิ่ง เหมือนพี่เสือเคยทำ เพราะไม่ใช่แค่การพาวิ่งเท่านั้น พี่เสือได้ยังนำเอาความรู้จากตัวของพี่เสือหรือแม้แต่หาโค้ชที่เก่งๆมาให้ความรู้กับคนในชมรมให้วิ่งอย่างถูกลักษณะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วย