สารวัตรกำนันปืนโหดมอบตัว คดียิงวัยรุ่นตาย-บาดเจ็บ

สารวัตรกำนันปืนโหดมอบตัว คดียิงวัยรุ่นตาย-บาดเจ็บ

ตำรวจเผย "สารวัตรกำนัน" ปืนโหดมอบตัวแล้วที่สภ.สันป่าตอง หลังก่อเหตุยิงวัยรุ่นตาย-บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายอานนท์ ใจน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สารวัตรกำนันตำบลมะขุนหวาน เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีแซด ทะเบียน กท-58300957 และให้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บจริง
ส่วนสาเหตุเนื่องจากกลุ่มผู้ตายและคนเจ็บ เคยโดนจับคดีเสพยา และพ้นโทษออกมาคนตายไม่พอใจ จึงมาหาเรื่องที่หน้าบ้านพักและถูกวัยรุ่นทั้ง 2 กรูจะมาทำร้ายจึงใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 18 พ.ย.ร.ต.อ.เด่นชัย เตจะโส พงส.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิต คือ นาย ไพโรจน์ พรหมมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงเข้าแผ่นหลังด้านขวาจำนวน 1 นัด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายวิษณุ ดอกเขียว อายุ 22 ปี ราษฎรบ้านสันกอเก็ด ม.10 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงที่แผ่นหลังจำนวน 1 นัด รักษาตัวที่ รพ.สันป่าตองพ้นขีดอันตราย

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ ใจน้อย เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านดงป่างิ้ว ม.7 ต.มะขุนหวาน และเป็นสารวัตรกำนัน หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไป จนทางญาติได้พาเข้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไป