ปย.ชูพรรคการเมืองของครู หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯอีกสมัย

ปย.ชูพรรคการเมืองของครู หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯอีกสมัย

"พรรคประชานิยม" ปักธงรบที่โคราช ชูพรรคการเมืองของครู พร้อมหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 61 ที่ห้องประชุมซิตี้พาร์คแกรนด์บอลรูม โรงแรมซิตี้พาร์ค อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคประชานิยม (ปย.) ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือขึ้น นำโดย พล.ต.อ.ยงยุทธ์ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม นายปฐมฤกษ์ มณีเนตร นพ.สกนธ์ บุญมีอุดม รองหัวหน้าพรรค และ พล.ต.วรยุทธ อินทรสุวรรณ เลขาธิการพรรค ท่ามกลางประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคมาร่วมประชุมจำนวนกว่า 500 คน

พล.ต.อ.ยงยุทธ์ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม กล่าวว่า พรรคประชานิยม เป็นพรรคใหม่ที่รวบรวมพรรคพวก ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ มีอาชีพเฉพาะทาง เช่น ครู ตำรวจ และแพทย์ เป็นต้น เพื่อที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเฉพาะทางให้กับประชาชนอย่างตรงจุด พรรคของเราไม่ได้มาเพื่อเล่นการเมือง แต่มาเพื่อทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างแท้จริง จะไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น ตั้งใจที่จะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์เท่านั้น ทั้งนี้พรรคประชานิยมมีนโยบายคล้ายกับนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบัน และชื่นชม คสช.ที่เข้ามาสร้างความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมือง ดังนั้นจึงพร้อมที่จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ส่วนสมาชิกพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ต้องบอกว่าทุกคนไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการเมืองมาก่อน ถือว่าเป็นคนใหม่ สด สะอาด ไม่มีมลทินทางการเมืองทั้งสิ้น โดยเฉพาะตนก็เป็นคนโคราช มาอยู่ที่ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมาได้ 7 ปีแล้ว และการได้นายปฐมฤกษ์ มณีเนตร ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 มาเป็นรองหัวหน้าพรรค จึงได้มาปักธงตั้งสาขาพรรคที่ จ.นครราชสีมา เป็นจุดหมายแรก ซึ่งเน้นการเป็นพรรคการเมืองของคุณครู เพื่อจะได้เข้าไปเสนอนโยบายปฏิรูปสวัสดิการของครู คาดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวโคราช ช่วยสนับสนุนพรรคประชานิยม ให้มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่เป็น ส.ส.ในรัฐสภาบ้าง ส่วนการที่มีพรรคใหญ่หลายพรรค หมายปองชิง ส.ส.ในพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ตนเองก็คงจะไม่หวั่นไหวแน่นอน เพราะสุดท้ายอยู่ที่ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจเลือกเองเท่านั้น