หน.พปชร.ป้อง 'มาดามเดียร์' ชี้ตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง

หน.พปชร.ป้อง 'มาดามเดียร์' ชี้ตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง

"อุตตม" หัวหน้าฯพลังประชารัฐ นำเปิดรับสมาชิก "พปชร." ลั่นเป็นเอกภาพไร้ก๊กในพรรค ป้อง "มาดามเดียร์" บอกตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง ยันคำสั่งคสช.ไม่ได้เอื้อ โยน "ประยุทธ์" ให้คำตอบ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.61 ที่โรงแรงแชงกรี-ล่า เวลา 10.00 น. ก่อนการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ พปชร. จัดงานขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกในฐานะเพื่อนและสมาชิกพรรคได้มาพบปะและถือโอกาสเปิดตัวเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรคซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าวันนี้ พปชร.มีความเป็นพรรคการเมืองเต็มตัวตามกฎหมาย เราพร้อมเดินหน้าทำกิจกรรม และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดตัว ผู้ที่สนใจทำงานร่วมกับพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เริ่มมาสัปดาห์หนึ่ง แต่วันนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่ง ตนยืนยันว่าจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ วันนี้น่ายินดีที่มาจากทุกภาคในประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายกลุ่มที่เข้ามาเป็นสมาชิกจะมีแนวทางการบริหารจัดการอย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า ทุกคนที่เข้ามาในพลังประชารัฐ ถือเป็นกลุ่มเดียว คือพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มนึง ก่อนหน้านี้อาจจะมี แต่เมื่อวันนี้เดินเข้ามาแล้วก็ต้องอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือว่าอยู่ด้วยกันแล้วก็เป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมดการบริหารจัดการก็ถือว่าเราเป็นกลุ่มเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากจำนวนสมาชิกที่มีมากจะมีปัญหาต่อการจัดผู้ลงสมัครหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ในแต่ละพื้นที่ไม่มีปัญหาในการที่จะสรรหาผู้เหมาะสมเป็นตัวแทนพรรคให้ประชาชนพิจารณา เราก็จะมาพูดคุยกัน ทั้งนี้เรามีสรรพกำลังพอสมควร บางจุดอาจจะมีคนเก่งมีความสามารถมากกว่า 1 คน ก็ต้องพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า กรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ เข้าร่วมพรรค ทางพรรคประชาธิปัตย์มองว่าพรรคพลังประชารัฐครอบงำสื่อ นายอุตตม กล่าวว่า ทำไมไปคิดแบบนั้น เราเปิดกว้างทางการเมือง เราจะมาตั้งแง่ทำไม คนที่มีความตั้งใจจะเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อชาติไม่ว่านามสกุลไหนทั้งหมดอยู่ที่ตัวบุคคลอย่าไปมองที่นามสกุล

ส่วนคำสั่งมาตรา 44 ที่ให้ขยายเวลาในการจัดเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มี การเอื้อเพื่อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ซึ่งพลังประชารัฐ มีความพร้อมและมีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักตามที่ กกต.ในฐานะผู้กำกับดูแลการเลือกตั้ง มีคำสั่งออกมา กำหนดให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 เป็นวันเลือกตั้ง เราถือคำสั่งนี้เป็นหลัก ส่วนงานอื่นเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดำเนินการและเราก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกติกา

เมื่อถามว่า วันนี้ถือว่าพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์ สรุปจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี หัวหน้า พปชร.กล่าวว่า คำถามนี้เร็วเกินไป วันนี้เราเพิ่งได้รับการรับรองความเป็นพรรคการเมือง ขอเวลาให้พรรคได้มีการหารือแล้วจึงจะได้สรุปจะเสนอใคร ส่วนจะเป็นช่วงเวลาไหนนั้น ก็เป็นไปตามจังหวะเวลาตามกฎกติกากำหนดช่วงนี้ต้องขอหารือเป็นการภายในก่อน

เมื่อถามว่าคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาร่วมพร้อมที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนายอุตตม กล่าวว่า ในนามของพรรคหรือมติอย่างเป็นทางการเรายังไม่ได้เสนอใคร กรณีของพล.อ.ประยุทธ์ก็คงต้องไปถามตัวท่านเองว่าพร้อมเสนอตัวทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่แต่ยืนยันว่าใน ส่วนของพรรคยังไม่ได้เลือกใคร

เมื่อถามว่ามีการทาบทามในเบื้องต้นไว้หรือยัง นายอุตตม ยังเร็วเกินไป ส่วนที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าในใจจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี คงต้องไปถามนายสุวิทย์เอง แต่เรามีอุดมการณ์เดียวกัน เพียงแต่ในทางการเรายังไม่ได้ทาบทาม

เมื่อถามว่า สรุปว่า 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐจะลาออกจากตำแหน่งได้เมื่อไหร่ นายอุตตม กล่าวว่า คำตอบเดิมคือเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ทั้งในแง่การทำงานที่รับผิดชอบอยู่ ยังมีเรื่องที่สำคัญที่ต้องทำให้แล้วเสร็จ เนื่องจากเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศ รวมถึงความเหมาะสม เพื่อพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ก็ต้องรอดูกัน ทั้งนี้คงไม่ได้เป็นการรอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ทั้งหมดอยู่ที่ตัวของพวกเรา

เมื่อถามว่า การสวมหมวก 2 ใบถูกมองว่าสร้างความได้เปรียบจะอํบายพรรคการเมืองอื่นอย่างไรหัวหน้า พปชร.กล่าวว่า ขอให้ดูที่พฤติกรรมการทำงานของพวกเราจะดีกว่า ว่าเอาเปรียบตรงไหนซึ่งตนเชื่อว่าไม่มี หรือถ้าเห็นให้ชี้มาเลย

"การเมืองวันนี้มันหมดยุคไปแล้ว ที่จะมาพูดว่ากันไปมาโดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงไม่ได้ดูภาพความเป็นจริงวันนี้ขอให้มาดูว่าใครทำอะไร"นายอุตตมะ กล่าว

เมื่อถามว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีข้อกังวลอะไรก่อนที่จะไปส่งวันเลือกตั้งนายอุตตม กล่าวว่า ต้องยอมรับเวลามีไม่มากในการเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพียงแต่ทุกคนในพรรคต้องทำงานหนักในส่วนของเรา แต่มั่นใจว่าทำได้แน่