ล่า 'สารวัตรกำนัน' ปืนโหด ยิงวัยรุ่นตาย1เจ็บ1ราย

ล่า 'สารวัตรกำนัน' ปืนโหด ยิงวัยรุ่นตาย1เจ็บ1ราย

ตำรวจเชียงใหม่ พลิกแผ่นดินล่า "สารวัตรกำนัน" ปืนโหดยิงวัยรุ่น3นัด ตาย1เจ็บ1ราย เผยฝ่ายผู้ตายตะโกนท้าทายให้ยิง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ร.ต.อ.เด่นชัย เตจะโส พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท เหตุเกิดบริเวณบ้านดงป่างิ้ว หมู่ที่ 7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ต่อมาทราบชื่อ คือ นายไพโรจน์ พรมมา อายุ 23 ปี สภาพศพถูกอาวุธปืนยิง ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณกลางหลังทะลุปอด จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลสันป่าตอง

นายประยุทธ์ ชัยประสิทธิ์ กำนันตำบลมะขุนหวาน เปิดเผยว่า มือปืน คือ นายอานนท์ ใจน้อย อายุ 51 ปี สารวัตรกำนันบ้านดงป่างิ้ว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวว่าหลังจากเกิดเหตุนั้นได้หลบหนีไปอยู่ที่ใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เคยถูกนายอานนท์ ใจน้อย สารวัตรกำนันบ้านดงป่างิ้ว ว่ากล่าวตักเตือนในเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด โดยในวันเกิดเหตุทั้งสองคนได้มาพบกันโดยบังเอิญ โดยฝั่งของผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์มากัน 2 คน จากนั้นพอมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านของสารวัตรกำนันคนนี้ ได้เกิดปะทะคารมกัน

โดยทางสารวัตรกำนันเห็นกลุ่มวัยรุ่นมีท่าทีจะชักอาวุธ จึงได้ทำการชักปืนขู่ แต่ฝ่ายผู้ตายได้ตะโกนท้าทายให้ยิง ทำให้สารวัตรกำนันปืนโหด เกิดโทสะ ก่อนจะชักปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่น 3 นัด โดยคมกระสุนได้เจาะร่างนายไพโรจน์ จนเสียชีวิต นอกจากนี้คมกระสุนอย่างนี้ได้ถูกกลุ่มเพื่อนของผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บอีกหนึ่งรายซึ่งตอนนี้นั้นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลและพ้นขีดอันตรายแล้วสามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

หลังจากเกิดเหตุสารวัตรกำนันปืนดุ ได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุของการตายที่แน่ชัดต่อไป

พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า สารวัตรกำนันรายนี้ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยในที่เกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานต่างๆเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป