ททท. นำธุรกิจไทยร่วม CITM ดึงนักท่องเที่ยวจีน

ททท. นำธุรกิจไทยร่วม CITM ดึงนักท่องเที่ยวจีน

ททท. นำทัพผู้ประกอบการไทยร่วมงาน CITM 2018 ที่เซี่ยงไฮ้ หวังกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพจากแดนมังกรเที่ยวไทยต่อเนื่อง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยกว่า 50 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจและนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยภายในงาน China International Travel Mart (CITM) 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. ที่ศูนย์นิทรรศการ Shanghai New International Expo Center ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อกระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพของจีน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เผยเมื่อวันเสาร์ (17 พ.ย.) ว่า ในปีนี้นับเป็นการมาร่วมงาน CITM ครั้งที่ 20 ของไทย โดย ททท. ได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยจำนวน 52 ราย รวมถึงธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สนามกอล์ฟ รถเช่า สายการบิน และอื่น ๆ เข้าร่วมงานนี้เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยไปสู่กลุ่มลูกค้าในตลาดต่างประเทศ ผ่านการนำเสนอรายการนำเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของประเทศ ซึ่งตอกย้ำถึงเสน่ห์ของความเป็นไทย ที่สื่อถึงรอยยิ้ม การเป็นเจ้าบ้านที่ดี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปวัฒนธรรมไทย

สำหรับคูหาของไทยในปีนี้มีพื้นที่ขนาด 396 ตารางเมตร ถูกตกแต่งภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Open to the New Shade” เน้นการตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย (Thai Contemporary) โดยใช้ภาพถ่ายจากความหลากหลายของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ทันสมัยของไทย โดยแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน คือ โซนแรก พื้นที่เจรจาธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการไทยในการเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ (Buyers) กว่า 1,400 ราย จากกว่า 100 ประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน โซนที่ 2 เคาน์เตอร์ให้ข้อมูลข่าวสารและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย และโซนที่ 3 พื้นที่สาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงทางวัฒนธรรมไทย มวยไทย และนวดแผนไทย

ททท. คาดว่า การที่ไทยเข้าร่วมงาน CITM 2018 ในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นและดึงดูดให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวของจีนและประเทศอื่น ๆ ได้รับทราบข้อมูลภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย และสถานการณ์การท่องเที่ยวที่แท้จริง อีกทั้งรับทราบข้อมูลสินค้าและบริการ กิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนในของประเทศไทย ที่นำเสนอขายภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand” เพื่อนำไปปรับในรายการนำเที่ยวและเพื่อเสนอขายรายการนำเที่ยวอย่างต่อเนื่องต่อไป