'วีระศักดิ์' ยัน 'ปลัดฯท่องเที่ยว' ลาออก เหตุไปนั่งบอร์ดเอกชน

'วีระศักดิ์' ยัน 'ปลัดฯท่องเที่ยว' ลาออก เหตุไปนั่งบอร์ดเอกชน

รมว.ท่องเที่ยวฯ ยัน “ปลัดฯ พงษ์ภาณุ” ขอลาออกไปนั่งประธานบริษัทเอกชนที่ทำธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ มีผล 9 ธันวาคมนี้

นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า นายพงษ์ภาณุแจ้งทางวาจาในวันที่ร่วมกันนำทีมฟุตบอลเยาวชนชนะเลิศเข้าทำเนียบรัฐบาลว่าได้รับการติดต่อเจ้าของเครือกิจการที่มั่นคง ซึ่งรู้จักกันให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของเครือกิจการที่มีทั้งกิจการโรงแรมหลายแห่งมีกิจการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ และมีแผนจะเข้าตลาดฯในปี 2562 และได้ตอบรับคำเชิญแล้ว

"ท่านปลัดจะไปดำรงตำแหน่งในกิจการระหว่างประเทศอีกแห่งในฐานะประธานบอรด์อีกด้วย นับเป็นการไปเริ่มงานต่างๆที่จะมีความมั่นคงและต่อเนื่องไปอีกนาน ไม่เหมือนภารกิจในราชการที่อย่างไรก็ต้องจบลงในกันยายนที่จะมาถึงนี้"

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีได้แนะนำให้ท่านปลัดฯพิจารณาทบทวน เพราะเวลาที่เหลือในรัฐบาลก็ยังพอทำงานต่างๆได้อยู่..และก็อีกถึง10เดือนข้างหน้าจึงจะเกษียณจากราชการ

นายพงษ์ภาณุจึงขอรับกลับไปใช้เวลาตรึกตรองอยู่ 2 วัน ก่อนยืนยันว่าการรับตำแหน่งใหม่ในเอกชนที่มีกิจการโรงแรมท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ไม่ควรให้มีข้อสงสัยหรือครหาว่าจะทับซ้อนกันซึ่งผลประโยชน์ต่อตำแหน่งปลัดท่องเที่ยวที่ดำรงอยู่จึงอยากสร้างบรรทัดฐานที่ดีด้วยการสละตำแหน่งนี้ให้เด็ดขาดไปเลย

"ผมรายงานปรึกษากับท่านรองฯสมคิดแล้วเห็นว่าถ้าเช่นนั้นก็เข้าใจ..และผมจึงได้เพิ่งกลับมาลงนามอนุมัติการลาออกเมื่อวานนี้ (16พ.ย.)..ซึ่งท่านปลัดพงษ์ภานุได้รับหนังสือกลับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป”