รีบาวด์ในกรอบจำกัด

รีบาวด์ในกรอบจำกัด

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง สวนทางกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับขึ้นได้ดี ตามการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบ โดยได้แรงกดดันจากการร่วงลงแรงของหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ และสื่อสาร

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1650/1664 จุด แนวรับ 1632/1627 จุด โดย sentiment จากภายนอกเป็นบวก ตามการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐฯ รับความหวังการเจรจาการค้าระหว่างประธานาธิบดีจีนและสหรัฐฯ ปลายเดือนนี้ หลังจีนได้ส่งหนังสือตอบกลับข้อเรียกร้องของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี การพบปะดังกล่าวน่าจะเป็น
เพียงการกำหนดกรอบสำหรับการเจรจารายละเอียดในอนาคต ขณะที่ราคาน้ำมันฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่สองอีกเล็กน้อย ส่วนปัจจัยกดดันอยู่ที่ความไม่แน่นอนของประเด็น Brexit ซึ่งหากนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษแพ้การลงมติไม่ไว้วางใจ และต้องออกจากตำแหน่ง อาจกระทบต่อการทำข้อตกลง Brexit กับ EU ได้ ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยหนุนมากนัก ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยค่อนข้างอ่อนแอกว่าเพื่อนบ้าน แต่ยังคาดหวังความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง และเม็ดเงิน LTF/RMF เป็นปัจจัยหนุนช่วงปลายปี

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: จีนได้ส่งหนังสือตอบกลับข้อเรียกร้องของสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ที่ต้องการให้จีนทำ การปฏิรูปนโยบายการค้า ซึ่งเป็นการดำเนินการที่จะช่วยให้สหรัฐฯ และจีน เปิดฉากการเจรจาการค้าครั้งใหม่ และยุติการทำสงครามการค้าระหว่างกัน แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาของหนังสือดังกล่าว

ยุโรป: นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง หลังรัฐมนตรีหลายคนลาออก เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลง Brexit ที่นางเมย์ได้ยื่นต่อ EU ขณะที่สื่ออังกฤษเผยนางเมย์อาจถูกลงมติไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า

ไทย: นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคาดว่าไม่เกินต้นเดือน ธ.ค. จะเสนอ ครม. โครงการพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (SEC) โดยโครงการนี้จะรองรับการส่งออกสินค้าไปทางฝั่งอันดามัน โดยใช้งบประมาณราวหนึ่งหมื่นล้านบาทพัฒนาท่าเรือระนองที่มีอยู่เดิม และลงทุนโครงการรถไฟรางคู่อีกหนึ่งหมื่นล้านบาท เชื่อมจากจังหวัดชุมพร-ระนอง

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ KTC JWD BPP BDMS TRUE

       Derivatives: เปิด short stock futures บนหุ้นอ้างอิง BLAND SIRI ที่มี OI สูง และคาดจะได้รับผลกระทบจากการปิดสถานะ block trade (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)