หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,650 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากข่าวสหรัฐชะลอการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนชั่วคราวซึ่งส่งผลให้ความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนผ่อนคลายลง แต่ความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยยังกดดัน

บริษัทหลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (15 พ.ย.) SET Index ปรับตัวลง -13.47 จุด (-0.82%) ปิดที่ 1,639 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.42 หมื่นล้านบาท เนื่องจากความกังวล Fund flow ที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องหลังตัวเลข CPI เดือนต.ค.ของสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือนซึ่งหนุนต่อ FED ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้เป็นแรงขายในกลุ่ม COMM, PROP และ FIN ที่กดดันให้ดัชนีทรุดตัวลงแรง ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นฝั่งขายสุทธิที่ 1,346 ล้านบาท และ Net Short TFEX 14,168 สัญญา แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 3,863 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้  (16 พ.ย.) มุมมองเป็นกลาง คาดดัชนีแกว่งตัว 1,630 - 1,650 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากข่าวสหรัฐชะลอการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนชั่วคราวซึ่งส่งผลให้ความตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนผ่อนคลายลง อย่างไรก็ตามความกังวล FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องหลังตัวเลข CPI สหรัฐเดือนต.ค.ที่พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน รวมถึงตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่แข็งแกร่งซึ่งกดดันต่อกระแส Fund flow ต่างชาติให้มีแนวโน้มไหลออก โดยล่าสุดเป็น Net sell 5.5 พันล้านบาท (MTD) และเป็น Net Short TFEX 5 วันติดต่อกันราว 4.2 หมื่นสัญญา ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจะกระทบต่อผลประกอบการกลุ่มพลังงานใน 4Q18 ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดอ่อนตัวลง

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective Buy ในหุ้นกลุ่มสายการบิน (AAV, THAI, BA)  ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงและครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและผ่อนปรนวีซ่าเข้าประเทศ หุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ Global Standard (GULF, MTC)  Small Cap (CBG, MBK, PRINC) มีผลวันที่ 30 พ.ย. และ กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ