‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 32.93 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 32.93 บาทต่อดอลลาร์

หลังดอลลาร์กลับมาแข็งค่า แนะนักลงทุนติดตามความเสี่ยง ข้อตกลงBrexit

นักบริหารเงินธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.93 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากสิ้นวันทำการที่ผ่านมาที่ระดับ 32.875 บาทต่อดอลลาร์ ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ โดยดัชนีดอลลาร์(DXY) ปรับตัวขึ้เหนือระดับ 97จุด  หลังค่าเงินปอนด์และค่าเงินยูโรอ่อนค่าหนัก โดยเฉพาะค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าเกิน 1.5% หลังจากรายงานข่าวว่ารัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีของนางเทเรซา เมย์ต่างพากันลาออก  

สำหรับการลาออกของรัฐมนตรี ซึ่งการที่ร่างข้อตกลงBrexit จะผ่านความเห็นชอบของสภา โดยเฉพาะHouse of Commons อาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก และสุดท้ายอาจจะนำไปส่งการโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาลและการเลือกตั้งครั้งใหม่ หรือนำไปสู่การทำประชามติBrexitใหม่ได้  ดังนั้นนักลงทุนและผู้ประกอบการจึงควรไม่ประมาทต่อความเสี่ยงดังกล่าว  

แม้ว่าตลาดจะปิดรับความเสี่ยงในช่วงต้น จากความกังวลการเจรจาBrexit แต่ตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ท่ามกลางความหวังว่าสหรัฐฯและจีนอาจจะบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ ซึ่งอาจนำไปสู่การยกเลิกหรือแก้ไขมาตรการกีดกันทางการค้าที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดจะยังคงอยู่ในช่วงรอความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากขึ้นของการเจรจาการค้า รวมทั้งการเจรจาBrexit ก่อนที่จะกลับมาเปิดรับความเสี่ยง  

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ที่ 32.88-33.00บาทต่อดอลลาร์