สาวผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก ฟ้องรพ.ดังภูเก็ต เรียก 19 ล้าน

สาวผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก ฟ้องรพ.ดังภูเก็ต เรียก 19 ล้าน

ญาติผู้เสียหายร้องมูลนิธิผู้บริโภค จัดทนายฟ้อง รพ.ดังภูเก็ต ตัดสินใจรักษาไม่ทันท่วงที กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่ปี 59

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.61 ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "น.ส.นงลักษณ์ ศรีแสง" ได้มอบอำนาจให้ "นายเฉลิมพงษ์ กลับดี" หัวหน้ามูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ "น.ส.ศกุลรัตน์ ฤทธิ์สมิตชัย" ทนายความ ยื่นฟ้อง โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาภูเก็ต เป็นจำเลย ต่อเเผนกคดีบริโภคในศาลแพ่ง ในความผิดเรื่องกระทำการละเมิด จากกรณี "น.ส.นงลักษณ์" เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก แล้วมีภาวะแทรกซ้อนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่เดือน ส.ค.59 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งโจทก์ เรียกร้องค่าเสีบหายและค่ารักษารวมทั้งความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท

โดย "น.ส.ศกุลรัตน์" ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจยื่นฟ้องคดี กล่าวถึงความเป็นมาเหตุการฟ้องว่า เมื่อ "น.ส.นงลักษณ์" ตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในมดลูก จึงเลือกใช้บริการโรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากเห็นโฆษณาว่าการรักษามีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานอย่างดี กระทั่งวันที่ 11 ส.ค.59 ได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ววันรุ่งขึ้นพบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันเส้นเลือดในสมอง ซึ่งขณะนั้นทางโรงพยาบาลกลับไม่ตัดสินใจและรักษาให้ทันท่วงที ทำให้ "น.ส.นงลักษณ์" เกิดภาวะวิกฤต จนนำไปสู่การเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ครอบครัวของผู้เสียหายฟ้องร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาท และทางโรงพยาบาลมาไกล่เกลี่ยขอนำเข้าที่ประชุมก่อนจะปฏิเสธว่าไม่อนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวโดยอ้างว่าทางโรงพยาบาลไม่ผิด ครอบครัวจึงมาร้องมูลนิธิฯ ขอให้ฟ้องต่อศาล ซึ่งการฟ้องในครั้งนี้ครอบครัวผู้เสียหาย ได้เรียกร้องค่าเสีบหายและค่ารักษารวมทั้งความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของนางสาวนงลักษณ์เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท