'โฆษก ปชป.' แนะ พท. เล่นการเมืองสร้างสรรค์ ปมพูดไม่หมดเรื่องราคายาง

'โฆษก ปชป.' แนะ พท. เล่นการเมืองสร้างสรรค์ ปมพูดไม่หมดเรื่องราคายาง

“โฆษก ปชป.” แนะ พท. เล่นการเมืองสร้างสรรค์ ปมพูดไม่หมดเรื่องราคายาง

เมื่อวันมี่ 15 พ.ย. นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชุมสาย ศรียาภัย คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณียางพาราตกอย่างต่อเนื่อง ต่ำลงจากสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้นว่า ทางพรรคเพื่อไทยควรจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน ความจริงแล้วราคายางพาราตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา มีรัฐบาลที่สามารถทำให้ราคายางพาราสูงเกิน 100 บาท คือรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ที่ประมาณ 105 บาท รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ 180 กว่าบาท และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ สูงสุดที่ 120 กว่าบาทเมื่อเดือนธันวาคม 2554 หลังจากนั้นราคายางพาราก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ จนถึงเดือน พ.ค. 2557 ก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะถูกรัฐประหารราคายางพาราอยู่ที่ประมาณ 60 กว่าบาท 

นายธนากล่าวต่อไปว่า นั่นแสดงให้เห็นว่าในช่วงที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป้นนายกฯ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหายางพาราได้อย่างที่นายชุมสายระบุมา ประชาชนยังคงจดจำภาพที่พี่น้องชาวสวนยางออกมาประท้วงได้เป็นอย่างดี ทั้งภาพที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่รับผิดชอบในการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ แต่ไม่สามารถทำได้จนพี่น้องชาวสวนยางพาราไม่ให้ความไว้วางใจจนสิ้นสุดรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 

“พรรคประชาธิปัตย์ ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับประชาชน และจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวสวนยาง เหมือนกับที่อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์จากภาคใต้ ได้ยื่นข้อเรียกร้องและข้อเสนอเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับรัฐบาลตลอดมา และล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่คณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 13 พ.ย. และมีมติ ครม. ในการหาทางช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนยางพาราตามที่ปรากฎเป็นข่าวแล้ว”