โบรกฯ คาดตลาดหุ้นขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น ฉุดดัชนีแกว่งตัวแคบ

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น ฉุดดัชนีแกว่งตัวแคบ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,645 - 1,660 จุด เหตุภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ฟากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลงจากความกังวลหุ้นกลุ่มธนาคารที่อาจมีมาตรการเข้มงวดขึ้น

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง คาดดัชนีแกว่งตัว 1,645 - 1,660 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะสามารถรีบาวด์ขึ้นยืนเหนือ 56 US/Barrel หลังสมาชิกกลุ่มโอเปกสนับสนุนให้มีการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงในการประชุม 6 ธ.ค.ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม sentiment เชิงลบจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลงจากความกังวลหุ้นกลุ่มธนาคารที่อาจมีมาตรการเข้มงวดขึ้นหลังพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏร รวมถึงตัวเลข CPI สหรัฐเดือนต.ค.ที่พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน +0.3% MoM จะยิ่งเป็นตัวเร่งให้ FED ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นในการประชุม 18 – 19 ธ.ค. ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อ Fund Flow ต่างชาติให้มีแนวโน้มไหลออกต่อเนื่อง  นอกจากนี้ความผันผวนของหุ้นรายตัวหลังประกาศงบ 3Q18 ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำกลุ่มสายการบิน (AAV, THAI, BA)  ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงและครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและผ่อนปรนวีซ่าเข้าประเทศหุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ Global Standard (GULF, MTC)  Small Cap (CB, MBK, PRINC) มีผลวันที่ 30 พ.ย.กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ