ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จ.ชุมพร

ร.10 พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จ.ชุมพร

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมพัดผ่าน และความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน เกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

52311

วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.24 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนากระตาม เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2,000 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอท่าแซะ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนากระตาม ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 800 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอท่าแซะ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ

52373

ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอท่าแซะ ณ หอประชุมวัดลุ่ม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ

52314

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและที่เดินทางมารับถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ในการนี้ องคมนตรี ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัว นางมีโชค คลี่เกสร อายุ 65 ปี /นางผ่องศรี พุ่มพะเนิน อายุ 55 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และครอบครัวนางสมจิตต์ ยศเมฆ อายุ 86 ปี ราษฎรตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้