'มิ่งขวัญ' ประกาศรับหัวหน้าเศรษฐกิจใหม่​ ยอมให้ส่งเป็น 'บัญชีนายกฯ'

'มิ่งขวัญ' ประกาศรับหัวหน้าเศรษฐกิจใหม่​ ยอมให้ส่งเป็น 'บัญชีนายกฯ'

"มิ่งขวัญ" ประกาศรับหัวหน้า "เศรษฐกิจใหม่"​ ยอมให้ส่งเป็น "บัญชีนายกฯ" เผยคุยกับ "สุภดิช" ถึงแนวทางทำงาน แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ย้ำจะชูเศรษฐกิจแนวใหม่เพื่อขับเคลื่อนพรรค ปัดตอบ ทำงานร่วม "ประยุทธ์"

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีสมัยพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวโดยเตรียมลงทำงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช ​ อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค โดยก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับ นายสุภดิชและเจรจาในประเด็นต่างๆ​ ซึ่งมีข้อสรุปคือ ตนจะเข้าไปทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมกับ เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพร้อมกับวางนโยบายด้านเศรษฐกิจ นอกจากนั้นแล้วตนยินยอมที่จะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่นายสุภดิชร้องขอตน อย่างไรก็ตามตนเตรียมไปยื่นใบสมัครกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ย่านช่องนนนทรีอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้

"ได้เวลาแล้ว เพราะปัญหาเศรษฐกิจยืดเยื้อมานานแล้ว และขณะนี้มีคนที่ผมรู้จักในบริษัทเอกชนเกือบตกงาน ขณะที่ราคาเกษตร พืชผล ทั้งข้าว ปาล์ม ราคาตกต่ำ ก่อนหน้านี้ผมคุยกับช่างตัดผม ที่เป็นคนฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกข้าวที่ดีที่สุดของประเทศ พบว่าราคาตอนนี้ราคาต่ำกว่าเกวียนละ 1.6 หมื่นบาท ดังนั้นถึงเวลาต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้คำที่คนอื่นชอบพูด คือ มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน และประชาชนมีความสุข" นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่าเหตุผลที่หัวหน้าพรรคยินยอมให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับที่พรรคต้องส่งชื่อบัญชีนายกฯ อย่างไรก็ตามตนได้พูดคุยกับนายสุภดิชเรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ขณะนี้การเลือกตั้งยังไม่ชัดเจนจึงเปิดเผยรายละเอียดที่พูดคุยไม่ได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ใช่พรรคที่เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะพรรคมีความคิดและการตัดสินใจได้อย่างอิสระ

เมื่อถามถึงการวางเป้าหมายของการส่ง ส.ส. นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนทำอะไรไม่มีฝันเล็กๆ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาผมทุ่มการทำงานมาทั้งชีวิต และตอนนี้ที่ผมตัดสินใจอีกครั้งกับการทำงานการเมือง​ ตนต้องการทำงานเพื่อประเทศบ้านเกิด อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นพรรคที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ตนเชื่อว่าเรื่องนโยบาย ยุทธศาสตร์​และประสบการณ์ที่เคยทำงานมากว่า 28 ปี จะทำให้ฝันของตนเป็นจริงได้

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองกับการร่วมงานทางการเมือง นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า หากนโยบายไม่ตรงกันคงไม่สามารถร่วมงานได้ ขณะที่คำถามต่อการทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้นตนไม่ขอตอบ

ถามต่อว่า การยอมเสนอชื่อในบัญชีนายกฯ ของพรรค จะพร้อมแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ บอกว่า เป็นงานหนักหรือไม่ไม่ทราบ แต่การตัดสินใจลงเลือกตั้งควไม่มีอะไรหนักกว่านี้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามการจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ทั้งนี้เป้าหมายของตน คือเดินหน้าเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง