'ทษช.' เปิดตัว 'เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา-นิติ' ไร้ขัดแย้ง 'เพื่อไทย'

'ทษช.' เปิดตัว 'เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา-นิติ' ไร้ขัดแย้ง 'เพื่อไทย'

"ทษช." เปิดตัว "เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา-นิติ" ไร้ขัดแย้ง "เพื่อไทย" ปัดตอบ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บินสิงคโปร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ถ.แจ้งวัฒนะ ได้เปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคทษช. โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย บิดา ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคเดินทางมาสมัครตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตามมาด้วยนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน พร้อมด้วยนายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชาย ซึ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคไปก่อนหน้านี้ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ยังมีกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างนายนิติ เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจและ ผอ.ศูนย์กฎหมาย ม.ศรีปทุม น.ส.อรพินท์ เพชรทัต อดีตประธาน ส.ข.ดินแดง นายอุเมสนัส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการ นสพ.บางกอกโพสต์ มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจาก 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ราชบุรี เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และสมุทรสงคราม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย โดยมีกรรมการบริหารพรรคมาให้การต้อนรับ

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี และขอต้อนรับทุกท่านที่มีอุดมการณ์ มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ และจะมาร่วมงานกับพรรคทษช. เชื่อว่าด้วยนโยบายของพรรค และประสบการณ์ของทุกท่านจะทำให้พรรคเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเลือกตั้งที่จะนำพาประเทศไปสู่ทางออก

ส่วนที่จะมีแกนนำพรรคเพื่อไทยย้ายมาร่วมเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับนักการเมืองที่มีประสบการณ์ หลายคนให้ความสนใจ แต่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ แต่จะค่อยๆเปิดเผยผู้มาร่วมงานเพิ่มเติม การที่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยย้ายมาพรรคทษช.จะไม่มีปัญหาทำให้เกิดความสั่นคลอนระหว่างกัน เพราะการเกิดขึ้นของพรรคทษช. ยืนยันว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากความขัดแย้ง เรามีอุดมการณ์ที่ต้องการรักษาประชาธิปไตย เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาประเทศสิงคโปร์เพื่อมาวางแนวทางการทำงานให้กับพรรคทษช. ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่ทราบ

ส่วนที่ถามว่าพรรคทษช.จะมีความเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น แม้คนที่มาร่วมทษช.ส่วนใหญ่จะเคยอยู่พรรคเพื่อไทยและเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มีความเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณทางการเมือง ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย การมาตั้งพรรคทษช.จิตวิญญาณนั้นก็ไม่ได้หายไปจากเรา และนายทักษิณทำคุณประโยชน์ให้ประเทศมานานับประการ และยังอยู่ในหัวใจประชาชน วันนี้ท่านไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว หากมีสมาชิกเดินทางไปพบก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล

เมื่อถามถึงกรณีร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคทษช. ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ตนรู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายสงกรานต์ ได้พูดคุยเพื่อชวนมาร่วมงาน เพราะคุยภาษาเดียวกัน ซึ่งนายสงกรานต์มีความสนใจทางการเมือง และหากมาทำงานการเมืองจะนำความรู้ ความสามารถมาทำประโยชน์ได้ แต่วันนี้นายสงกรานต์ยังไม่ได้ยืนยันเข้าร่วมพรรค

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า จากเดิมที่พรรคจะเปิดที่ทำการพรรคทษช.ในวันที่ 19 พ.ย.นั้น ทางพรรคต้องขอเลื่อนกิจกรรมดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากกำหนดการการเปิดสาขาพรรคที่เชียงรายมีการเลื่อนจากวันที่ 20 พ.ย. มาเป็นวันที่ 19 พ.ย. แกนนำพรรคจึงต้องไปร่วมงาน และตั้งสาขาพรรค รวมถึงหาสมาชิกที่จ.เชียงรายก่อน