โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงแตะ 1,650 จุด เหตุ ราคาน้ำมันดิบร่วง

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงแตะ 1,650 จุด เหตุ ราคาน้ำมันดิบร่วง

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวลดลงทดสอบ 1,650 จุด เหตุ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงแรงในรอบ 1 ปี กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน และเม็ดเงินต่างชาติยังคงไหลออก กังวลเฟดขึ้นดอกบี้ย แต่มีโอกาสรีบาวด์เมื่ออ่อนตัวได้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี  คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นวันนี้(14พ.ย. )  ปรับตัวลงทดสอบ 1,650 จุด  เนื่องจากถูกกดดันกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงแรงในรอบ 1 ปีต่ำกว่า 56  เหรียญฯต่อบาร์เรล หลังกลุ่มโอเปกคาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะ Oversupply ในปีหน้า รวมถึงปรับลด ความต้องการใช้( Demand )น้ำมันในปี 2562 ลงด้วย อีกทั้งปธน.ทรัมป์ก ดดันซาอุฯและกลุ่มโอเปกไม่ให้ปรับลดกำลังการผลิตลง

  นอกจากนี้ เม็ดเงินลงทุน ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องจากความกังวล ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 18 – 19 ธ.ค. และอีก 3 ครั้งในปี 2562 จะเป็นตัวถ่วงดัชนีด้วยเช่นกัน  อย่างไรก็ตามคาดว่าภาวะตลาดหุ้นไทยจะมีรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้จากปัจจัยบวกหุ้นรายตัวที่ประกาศงบไตรมาส3/61 ออกมาดี รวมถึงการประกาศหุ้นเข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ที่จะมีผล 30 พ.ย.นี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือกลงทุนหุ้นรายตัว ในกลุ่ม กลุ่มสายการบิน (AAV, THAI, BA)  ได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงและครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและผ่อนปรนวีซ่าเข้าประเทศหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการงบไตรมาส 3/61  เติบโต SAWAD และ STA ,หุ้นที่เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ Global Standard (GULF, MTC)  Small Cap (CBG, MBK, PRINC) มีผลวันที่ 30 พ.ย.  และกลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ