ปฏิบัติการ 'พีอาร์เงินล้าน' จับเอเย่นค้ายาฝั่งธนฯ ลุยยึดทรัพย์500ล้าน

ปฏิบัติการ 'พีอาร์เงินล้าน' จับเอเย่นค้ายาฝั่งธนฯ ลุยยึดทรัพย์500ล้าน

บุกทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดยึดทรัพย์500ล้าน ปฏิบัติการ "พีอาร์เงินล้าน" จับกุมหัวหน้าแก๊งค้ายา พบยาไอซ์-ยาเคอื้อ สอบสวนพบใช้พีอาร์สาวเป็นนกต่อ กระจายสินค้าและอำพรางเงิน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 14 พ.ย.2661 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รรท.ผบช.ปส.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปปส. , ปปง. และกรมสรรพากร เข้าตรวจค้นคอนโดหรู ย่านฝั่งธน ติดกับบีทีเอสวุฒากาศ โดยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด ภายใต้ชื่อปฏิบัติการ พีอาร์เงินล้าน ทั้งนี้ จากการตรวจค้น พบ คือ นายสันติภาพ อำพันเพ็ญโรจน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด และคดีฟอกเงิน และพบยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ และเคตามีน จำนวนมาก ที่บรรจุอยู่ในถุง แพ็กและเตรียมนำไปจำหน่ายต่อให้กับลูกค้ารายย่อย


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า นายสันติภาพ เป็นส่วนหนึ่งในขบวนการของการขนส่งยาเสพติด และคอนโดแห่งนี้ ใช้เป็นสถานที่ในการพักยาเสพติด โดยมีนายสันติภาพ ที่ถูกจับกุมได้ ทำหน้าที่เป็นคนนำยามาแพ็กใหม่ เพื่อเตรียมนำไปกระจายต่อให้กับเอเย่นรายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ พบเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายสันติภาพ ให้การรับสารภาพว่า ทำทั้งหมดเพียงคนเดียว ซึ่งในละเดือนเดือนได้รับยาไอซ์ และเคตามีน มามากสุด 1-2 กระสอบ น้ำหนักรวมเกือบ 100 กิโลกรัม และนำมาแพ็ก เพื่อไปกระจายต่อให้กับกลุ่มพีอาร์สาวในสถานบันเทิงทั่วไป โดยเช่าห้องพักในคอนโดแห่งนี้เดือนละ 12,000 บาท อย่างไรก็ตาม จากนี้จะต้องสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับ การปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ที่ จ.ชลบุรี จากนั้นสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหว มากว่า 1 ปี โดยทราบว่า เครือข่ายนี้ มีนายประสงค์ มณีจิตต์ หรือ จ๊ะ หัวหน้าเครือข่าย และใช้สถานบันเทิงและพีอาร์หรือพริตตี้สาวสวย ในการติดต่อลูกค้า และกระจายยาเสพติด รวมถึงใช้เป็นผู้ดำเนินการทางการเงิน และพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้านบาท และมีการขยายผลทราบตัวละครสำคัญในเครือข่าย 9 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับไปทั้งหมดแล้ว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ปฏิบัติการในวันนี้ ได้ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 25 จุด ในพื้นที่ นครบาล 22 จุด และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค1 อีก 3 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายประสงค์ มณีจิตต์ หรือ จ๊ะ หัวหน้าเครือข่าย และนายสันติภาพ อำพันเพ็ญโรจน์ ที่ทำหน้าที่เป็นคนกระจายสินค้า ซึ่งนายสันติภาพ ถูกตั้งในข้อหา สมคบกันค้ายาเสพติด อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้สามารถยึดอายัดทรัพย์ได้กว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอยู่อีก 5 ราย