โฆษก ปชป. เผย ‘มาร์ค’ แบ่งงาน8รองหัวหน้าตามภารกิจเรียบร้อยแล้ว

โฆษก ปชป. เผย ‘มาร์ค’ แบ่งงาน8รองหัวหน้าตามภารกิจเรียบร้อยแล้ว

โฆษก ปชป.’ เผย ‘มาร์ค’ แบ่งงาน 8 รองหัวหน้าตามภารกิจเรียบร้อยแล้ว พร้อมระดมอดีต ส.ส. พร้อมผู้สมัคร ส.ส. ลุยพบสมาชิก 2.5 ล้าน ที่พ้นสภาพจากคำสั่งหัวหน้าคสช. ให้กลับมาเป็นสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรก ภายหลังจากที่ได้รับเลือกในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนว่า ในการประชุมครั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยที่ประชุมมีมติให้ อดีต ส.ส. และผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคไปพบปะสมาชิก 2.5 ล้านคนที่ถูกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 13/2561 กำหนดให้ต้องยืนยันความเป็นสมาชิก จนทำให้ขาดสมาชิกภาพไป เพื่อเชิญชวนให้กลับมาเป็นสมาชิกพรรคอย่างสมบูรณ์อีกครั้ง เนื่องจากในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาพบว่าสมาชิกมีความตื่นตัวสูงมาก นอกจากนี้จะเร่งดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคให้ครบ 4 ภาค โดยกำหนดดังนี้ คือภาคเหนือที่ จ. พิษณุโลก ภาคใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราชและ จ. สงขลา ภาคกลาง จ. ประจวบคีรีขันธ์ และ จ. ระยอง ภาคอีสาน จ. อุบลราชธานีและ จ. อำนาจเจริญ รวมถึงเตรียมการเรื่องการเลือกตัวแทนประจำจังหวัด 34 แห่งเพื่อรองรับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งด้วย

นายธนา กล่าวด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้มอบหมายงานให้ 8 รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ โดยให้นายกรณ์ จาติกวณิช รับผิดชอบงานนโยบายทั้งหมด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ดูแลเรื่องการเมือง นายอลงกรณ์ พลบุตร ดูแลบางพื้นที่และยุทธศาสตร์กับการปฏิรูปพรรค นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดูแลสาขาและประสานงาน กกต. นายนิพนธ์ บุญญามณี ดูแลสมาชิกพรรค และงานท้องถิ่น นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ดูแลงานการเงินและการต่างประเทศ นายอัศวิน วิภูศิริ ดูแลภาคเหนือประสานกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าภาคเหนือ ส่วนนายอิสระ สมชัย ร่วมดูแลพื้นที่ภาคอีสานกับนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าภาคอีสาน