'นิกร' ชี้เลือกตั้งเลื่อนไม่ได้ เหตุจะกลายเป็นปมย้อน โจมตี คสช.

'นิกร' ชี้เลือกตั้งเลื่อนไม่ได้ เหตุจะกลายเป็นปมย้อน โจมตี คสช.

"นิกร" ชี้เลือกตั้งเลื่อนไม่ได้ เหตุจะกลายเป็นปมย้อน โจมตี คสช. มองปมพรรคการเมืองไม่พร้อม ไม่ใช่เงื่อนไขสำคัญให้เลือกตั้งเลื่อน เหตุคสช.ประกาศวันเลือกตั้ง กว่า 6 เดือน ทุกพรรคต้องเตรียมตัว

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ยังมีข้อถกเถียงถึงควมชัดเจนต่อวันเลือกตั้ง ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันดังกล่าวแน่นอน เนื่องจากล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนวันเลือกตั้ง และนอกจากนี้ก่อนหน้านั้น นายวิษณุ แถลงรายละเอียดถึงโรดแม็พเลือกตั้งไว้ชัดเจนแล้ว ขณะที่หลายฝ่าย คาดการณ์ว่าจะเลือกตั้งเพราะความไม่พร้อมของพรรคการเมือง ตนมองว่าไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้การเลือกตั้งผิดไปจากเดิม

"รัฐบาลประกาศมานานกว่า 6 เดือนแล้วว่าจะเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ดังนั้นเป็นสิ่งที่นักการเมืองต้องเตรียมตัว หากจะมีผู้บอกว่าไม่พร้อมนั้น คือความไม่พร้อมจากใคร และผมมองว่าหากจะเลื่อนเลือกตั้งออกไป เชื่อว่าจะกลายเป็นปมที่ย้อนมายัง คสช. และทำให้คสช. ถูกโจมตีจากสังคม หรือหากจะบอกว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้น เมื่อทุกพรรคการเมืองพร้อมผมเชื่อว่าคงไม่มีพรรคไหนที่มีความพร้อมอย่างพร้อมเพรียงกันแน่นอน" นายนิกร กล่าว