อ่อนตัว

อ่อนตัว

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับเพื่อนบ้านในกลุ่ม TIPs ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปิดคละ โดยมีแรงเทขายหนาแน่นในหุ้นตัวกลาง-ตัวเล็กที่ประกาศผลประกอบการออกมาน่าผิดหวัง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1664/1676 จุด แนวรับ 1645/1622 จุด โดย sentiment จากต่างประเทศเป็นลบ หลังมีปัจจัยกดดันหลายประเด็น ได้แก่ 1) ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวแรงต่อเนื่อง 2) แรงขายหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ และ 3) ความกังวลต่อสงครามการค้า และการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีโมเมนตัมที่อ่อนแอ หลังผลประกอบการ บจ. ที่ประกาศออกมาในไตรมาสนี้ไม่สดใสนัก ประกอบกับยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบางลงอย่างมาก ในระยะสั้นจึงยังมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อเนื่องได้ อย่างไรก็ดี เราคาดว่าตลาดจะฟื้นตัวในช่วงปลายปี จากแรงซื้อ LTF/RMF รวมถึงความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งเป็นแรงหนุน

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วงลงแรงวานนี้ หลังราคาหุ้นของโกลด์แมน แซคส์ ทรุดตัวลง 6.8% มาเลเซีย เรียกร้องให้โกลด์แมนแซคส์ จ่ายคืนเงินค่าธรรมเนียม จำนวน 600 ล้านดอลลาร์ ที่รัฐบาลมาเลเซียจ่ายให้แก่ทางธนาคารในการจัดตั้งกองทุน 1MDBขณะที่หุ้นแอปเปิล ร่วงลง 5.04% หลังนักวิเคราะห์ปรับลดประมาณการยอดขาย iPhone XR

โลก: เจพีมอร์แกน ระบุ มีแนวโน้ม 55% ที่การเจรจาการค้าระหว่างประธานาธิบดี ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง นอกรอบการประชุม G20 จะประสบความล้มเหลว เนื่องจากทั้งสองประเทศมีความขัดแย้งกันในหลายเรื่อง และไม่แน่ชัดว่าจีนจะยอมเปลี่ยนแปลงมากกว่าเรื่องการค้าหรือไม่

EM: นายมาร์ค โมเบียส ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโมเบียส แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า ราคาหุ้นในตลาดเกิดใหม่มีราคาถูกมากในขณะนี้ และขณะนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลงอีก 0.4% ปิดที่ 59.93 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 11 ลบต่อเนื่องยาวนานสุดเป็นประวัติการณ์ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตข้อความระบุว่า เขาหวังว่าโอเปกจะไม่ปรับลดกำลังการผลิต จากที่ระหว่างวันราคาน้ำมันปรับขึ้น หลังจากที่ซาอุฯ ระบุว่าปีหน้ากลุ่มโอเปกอาจมีการลดกำลังการผลิตลง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน

กลยุทธ์

         ถือเงินสด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นผลประกอบการออกมาเติบโต YoY ได้แก่ QH GUNKUL PSHTOA

        Derivatives: เปิด short S50Z18 เพื่อทำกำไรเป้าแรก 1085/1075 จุด ตัดขาดทุน 1100 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)