'พปชร.' เผยอีก2สัปดาห์ชัดเจน ใครลงส.ส.พื้นที่ไหน

'พปชร.' เผยอีก2สัปดาห์ชัดเจน ใครลงส.ส.พื้นที่ไหน

"พปชร." จ่อลงพื้นที่ ฟังความเห็นคนรุ่นใหม่ เร่งปิดบัญชีผู้สมัคร 90 วัน ก่อนเลือกตั้ง โว อีก 2 สัปดาห์ เห็นภาพชัด ใครลงส.ส.พื้นที่ไหน 

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูลรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกพรรค กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ดีที่ได้เปิดตัวรับสมัครสมาชิกเป็นวันแรก และหวังว่าจะมีคนมาสมัครต่อเนื่อง เมื่อมีพรรคเป็นทางการแล้วสามารถจะดำเนินการในเรื่องต่างๆได้เต็มที่ เช่น การลงพื้นที่ไปพูดคุยรับฟังความเห็นจากคนรุ่นใหม่และนักศึกษา การประชาสัมพันธ์พรรคจะดำเนินผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยทุกอย่างต้องทำตามกฎเกณฑ์และระวังไม่ให้มีการโฆษณา เพราะเรากลัวคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กตต.) จึงต้องทำตามหลักเกณฑ์ ในส่วนของการประชาสัมพันธ์มีทีมงานหลายมีการลงพื้นที่ตามสถานที่ที่มีการเชิญมา โดยวันที่16พ.ย.นี้ จะมีการเสวนาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยหัวหน้าพรรคจะไปร่วมงานและรับฟังเห็นกลุ่มต่างๆ และประชาชนคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการเปิดตัวพรรคพร้อมนำความเห็นมาจัดทำเป็นนโยบายต่อไป

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำให้เรียบร้อยคือ การดำเนินการให้ผู้สมัครสังกัดให้ทัน90วัน ก่อนการเลือกตั้ง ที่กำหนดการชัดเจนว่าเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 หากไม่เสร็จจะมีปัญหา เราไม่อยากให้บุคคลที่มาอยู่กับพรรคมีปัญหาเรื่องการทับซ้อนพื้นที่ หรือบางคนเป็นตัวจริงหรือมีการสลับกัน เพราะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ดังนั้น ความชัดเจนในเรื่องของการสังกัดพรรคและผู้ที่จะลงสมัครว่าจะอยู่ส่วนจังหวัดใด จะเห็นในช่วงสองสัปดาห์นับจากนี้ โดยวันที่ 18 พ.ย.นี้ เวลา 10.30 น.จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะเห็นภาพชัด เพราะจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.และจากนั้นจะดำเนินการเปิดตัวสาขาพรรค สำหรับชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ให้รอก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกฯ ก่อนหน้านี้นายกฯระบุว่าสนใจการเมืองเพราะรักประเทศไทย ไม่ได้พูดอะไรมากกว่านั้น จึงเร็วเกินไปที่จะบอกว่าท่านเป็นหนึ่งในรายชื่อนายกฯที่จะถูกเสนอหรือไม่