ยุทธการวานรสลัดผ้าเหลือง บุกจับเจ้าอาวาสฉี่ม่วงจับสึกทันที

ยุทธการวานรสลัดผ้าเหลือง บุกจับเจ้าอาวาสฉี่ม่วงจับสึกทันที

เป็นถึงเจ้าอาวาสวัดยังเสพยาบ้า เสื่อมเสียวงการสงฆ์ ฝ่ายปกครอง อ.กุมภวาปี ร่วมกับทหารเปิดยุทธการ "วานรสลัดผ้าเหลือง" บุกจับเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ทำการสึกทันที ขณะที่พระลูกวัดอีกรูปหลบหนีไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ว่า มีชาวบ้านในเขต อ.กุมภวาปี ทนพฤติกรรมของเจ้าอาวาสแห่งหนึ่ง และพระลูกวัดที่เสพยาบ้าเสื่อมเสียวงการสงฆ์ แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กุมภวาปี เข้าตรวจสอบ จนช่วงเย็นวันนี้ นายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอกุมภวาปี หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายกาจพน วิบูลย์กุล ปลัดอำเภอ กำลัง อส.ร่วมกับกำลังทหาร ชุดปฏิบัติการพื้นที่ มทบ.24 เข้าตรวจสอบที่กุฏิเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่ง ม.1 ต.สีออ อ.กุมวภาปี

พบกับพระสมชัย อินทร์โส อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ทางเจ้าหน้เที่ได้ขอทำการปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อหา “เสพยาบ้า” และนำตัวให้ทางเจ้าคณะตำบลสีออทำการสึก ขณะที่มีรายงานว่าพระลูกวัด ที่เป็นเลขาเจ้าอาวาส มีพฤติกรรมเสพยาบ้าเช่นกัน ได้หลบหนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้แล้ว

นายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอกุมภวาปร หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า มีชาวบ้านได้ร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียน อ.กุมภวาปี ว่าที่วัดดังกล่าว เจ้าอาวาสวัดและเลขาเจ้าอาวาส มั่วสุมทั้งเสพทั้งจำหน่ายยาบ้าเป็นประจำ แต่ไม่มีชาวบ้านกล้าแตะต้อง ทาง อ.กุมภวาปี จึงสนธิกำลังกับฝ่ายทหาร เปิดยุทธการ “วานรสลัดผ้าเหลือง” วางแผนร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ โดยเบื้องต้นจากการตาวจค้นกุฏิเจ้าอาวาสไม่พบยาบ้า แต่จากการตรวจปัสสาวะเจ้าอาวาส พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ สารภาพว่าเสพยาบ้าจริง จึงได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี ขับส่งให้เจ้าคณะตำบลสึกทันที ส่วนตัวพระที่เป็นเลขาเจ้าอาวาส ได้หลบหนีไป

“พื้นที่ อ.กุมภวาปี มีการระบาดของยาเสพติดอย่างหนัก ทั้งในกลุ่มวัยรุ่นและวงการผ้าเหลือง สำหรับการตรวจปัสสาวะในพระสงฆ์ ทางอำเภอจะไดัเชิญจากคณะสงฆ์ผู้ใหญ่ของ อ.กุมภวาปี ร่วมประชุมวางแผนการตรวจพระลูกวัดทุกวัดในวันที่ 16 พศจิกายน นี้ เพื่อทำแผนการตรวจ ซึ่งครั้งนี้น่าเสียใจและน่าหดหู่ เพราะรายนี้เป็นถึงเจ้าอาวาส ที่มีพฤติกรรมทั้งเสพและค้ายาบ้า จนชาวบ้านเอือมระอา โดยทางทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเร่งปราบปรามยาเสพติดให้หมดจากพื้นที่ต่อไป” ปลัดอำเภอกุมภวาปี กล่าว