บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลง รับแรงกดดันหุ้นสหรัฐร่วงหนัก

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลง รับแรงกดดันหุ้นสหรัฐร่วงหนัก

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดปรับตัวลงทดสอบบริเวณ 1,630 จุด เหตุแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ทรุดตัวลงแรง และความกังวลต่องบประมาณรัฐบาลอิตาลีที่อาจไม่ได้รับการอนุมัติ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าประเมินว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดดัชนี SET INDEX จะปรับตัวลงทดสอบบริเวณ 1,630 จุดบวกและลบ เนื่องจากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ทรุดตัวลงแรงจากความกังวลผลประกอบการหุ้น Apple รวมถึงโกลด์แมน แซคส์ นอกจากนี้ความกังวลต่องบประมาณรัฐบาลอิตาลีที่อาจไม่ได้รับการอนุมัติจาก EC หลังอิตาลีไม่ปรับแก้เป้าหมายการขาดดุลงบประมาณตามที่ EC ท้วงติงก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความกังวลเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ VIX index พุ่งขึ้นสู่ระดับ 20.4 จุด และเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 17 เดือนที่ 97.6 นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงหลุดต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจะเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาดหุ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 จะออกมาดี SAWAD,  GULF,  ANAN และ STA,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ และGULF, MTC คาดการณ์เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ที่จะประกาศวันนี้