‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 33.14 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 33.14 บาทต่อดอลลาร์

เงินดอลลาร์ยังแข็งค่าต่อเนื่องตลาดปิดรับความเสี่ยงทำให้สินทรัพย์เสี่ยงในเอเชียเผชิญแรงเทขายมีผลต่อค่าเงินบาทในช่วงนี้

นักบริหารเงินธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.14 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากสิ้นสัปดาห์ที่ผ่านมามี่ระดับ  33.12 บาทต่อดอลลาร์   ค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ โดยดัชนีดอลลาร์(DXY) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ของปีนี้อีกครั้งที่ระดับ 97.65จุด  หลังจากตลาดปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ส่งผลให้ดอลลาร์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ตลาดสนใจในระยะนี้  

ค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าลงของค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์ ที่ต่างเผชิญแรงกดดันจากทั้งเรื่องความเสี่ยงร่างงบประมาณอิตาลีและความเสี่ยงการเจรจาBrexit  

สำหรับวันนี้ มองว่าตลาดจะยังคงปิดรับความเสี่ยงต่อ ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงในตลาดเอเชียอาจเผชิญแรงเทขายได้ ซึ่งอาจกระทบต่อแนวโน้มค่าเงินบาทในช่วงนี้  

ตลาดยังมีมุมมองที่เป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน ซึ่งจะสะท้อนผ่านตัวเลข ZEW economic sentiment ที่คาดว่าจะออกมาติดลบมากขึ้น ซึ่งตัวเลขที่แย่กว่าคาดอาจกดดันแนวโน้มค่าเงินยูโรได้  ดังนั้นนักลงทุนและผู้ประกอบการจึงควรเตรียมรับมือกับตลาดการเงินที่ค่อนข้างผันผวน และเตรียมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเพิ่มขึ้นจากประเด็นร่างงบประมาณอิตาลีรวมทั้งการเจรจาBrexit  โดยเบื้องต้น รัฐบาลอิตาลีมีเวลาถึงเพียงวันนี้ที่จะส่งร่างงบประมาณใหม่  

นอกจากนี้ ร่างข้อตกลงBrexit ควรได้รับการเห็นชอบจากรัฐบาลอังกฤษภายในวันพุธ เพื่อจะได้สามารถนำร่างข้อตกลงดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาโดยEU ณ การประชุม Special EU summit ในเดือนนี้  

มองกรอบค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.05-33.20 บาทต่อดอลลาร์