จับหนุ่มใหญ่ลวงขายที่ดินติดขายฝาก เหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินสูญเงิน 5 แสน

จับหนุ่มใหญ่ลวงขายที่ดินติดขายฝาก เหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินสูญเงิน 5 แสน

กองปราบฯ จับหนุ่มใหญ่ลวงขายที่ดินติดขายฝาก เหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงิน ขอดูโฉนดแต่ถูกบ่ายเบี่ยง ตรวจสอบเหลือเนื้อที่แค่ 15 ตารางวาจากตกลงกัน 60 ตารางวา

วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราบจับกุม นายทรงธรรม อ่อนสำลี อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลแขวงสระบุรีที่ จ.56/2561 ลงวันที่ 25 เม.ย.61 ในข้อหา “ฉ้อโกง”

จากการตรวจสอบพบว่า นายทรงธรรม ผู้ต้องหา จากการตรวจสอบประวัติคดีอาญาพบว่า นายทรงธรรมฯ ยังมีอีก 2 หมายจับในคดีเช็ค ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 403/2561 ลงวันที่ 4 มิ.ย.2561 และอีกหมายจับคดีเช็ค ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 510/2561 ลงวันที่ 17 ก.ค.2561

สำหรับพฤติการณ์ของนายทรงธรรม ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2557 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี นายทรงธรรม ผู้ต้องหาได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน เนื้อที่ 60 ตารางวา กับผู้เสียหาย โดยผู้เสียหาย ได้จ่ายเงินให้กับนายทรงธรรม ไปแล้วจำนวน 560,000 บาท และในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินดังกล่าวได้ระบุเนื้อที่ที่ดินที่จะซื้อจะขายจำนวน 60 ตารางวา ผู้เสียหาย ไม่เคยเห็นโฉนดที่ดินหรือสำเนาที่ดินเลขที่ดังกล่าว เนื่องจากนายทรงธรรมไม่เคยนำเอามาให้ดู ต่อมาภายหลังไม่สามารถติดต่อกับนายทรงธรรมได้ จึงได้ไปขอตรวจสอบดูสำเนาโฉนดที่ดินที่สำนักงานที่ดิน พบว่าที่ดินถูกแบ่งแยกออกเป็นโฉนดแปลงย่อยตั้งแต่ก่อนทำสัญญาจะซื้อจะขาย คงเหลือเนื้อที่เพียง 15 ตารางวา ไม่ใช่ 60 ตารางวา ตามที่ระบุไว้ในสัญญาจะซื้อจะขาย ตรวจสอบสำเนาโฉนดที่ดินพบว่า ก่อนที่จะทำสัญญาจะซื้อจะขายได้มีการนำเอาที่ดินไปขายฝาก และครบกำหนดระยะเวลาไถ่ถอนแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2560 นายทรงธรรมฯได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา โดยในชั้นสอบสวนนายทรงธรรม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และเมื่อวันที่23 พ.ย. 2560 พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนการสอบสวนส่งอัยการ แต่เมื่อถึงกำหนดนัด นายทรงธรรมไม่ได้ไปพบพนักงานอัยการ ตามกำหนดนัดไม่สามารถติดต่อได้ จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนมายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ

ชุดสืบสวนของกองบังคับการปราบปราม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ร้านขายอาหาร ใน ตำบลจระเข้หิน อำเภอ ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ในชั้นจับกุม นายทรงธรรม ให้การปฏิเสธ