พบแล้ว! 2 นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส เดินหลงป่าเขาพนมเบญจา

พบแล้ว! 2 นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส เดินหลงป่าเขาพนมเบญจา

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ 2 สามีภรรยา ชาวฝรั่งเศส หลังเดินเท้าหลงป่าบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ระดมกำลังกว่า 20 นาย ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง และช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ย. พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวหลงป่าบริเวณน้ำตกห้วยโต้ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมือง จากนั้นประสาน พ.ต.ท.อรรถพล แสนใจวุฒิ สว.ทท.กระบี่ จนท.อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จนท.กอ.รมน.กระบี่ ทหาร ร.15 พัน 1 กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามค้นหา

สอบถามจากเพื่อนชาวต่างชาติของผู้สูญหายทราบว่า นักท่องเที่ยวที่สูญหายคือ Mr.Desmarest Cristophe Paul Henri อายุ 44 ปี และ Miss. Schmor Muriel อายุ 34 ปี สองสามีภรรยาชาวฝรั่งเศส โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่เดินทางมาเที่ยวที่ จ.กระบี่ เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนจะเช่ารถ จยย.ขับเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะเข้ามาเที่ยวที่น้ำตกห้วยโต้ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเดินเข้าไปเที่ยวภายในพื้นที่ป่าในเขตอุทยานฯ ก่อนจะหลงทางไม่สามารถกลับออกมาได้ จึงส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือออกมาหาเพื่อน ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

จนท.จึงกระจายกำลังร่วม 20 คน ออกค้นหาในรัศมี 5 กม. โดยใช้เวลาค้นหานานประมาณ 4 ชม. กระทั่งพบทั้ง 2 คน อยู่ในพื้นที่ป่า ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 5 กม.ในสภาพอิดโรย จนท.นำอาหาร และน้ำดื่ม ให้ทั้งคู่กิน ก่อนเร่งพาตัวทั้งคู่กลับลงมาจากภูเขา และนำตัวส่ง รพ.กระบี่ เพื่อรักษาอาการอ่อนเพลีย