'ประวิตร' สั่งกองทัพ-ฝ่ายปกครอง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

'ประวิตร' สั่งกองทัพ-ฝ่ายปกครอง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"ประวิตร" สั่งกองทัพ-ฝ่ายปกครอง ช่วยเหลือและฟื้นฟู ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ กว่า 20,000 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2561 พล.ท.คงชีพ ตันตระวณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ กองทัพและฝ่ายปกครอง ยังคงเกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ และให้การช่วยเหลือเร่งด่วนกับประชาชนอย่างทั่วถึงต่อเนื่องกันไป โดยเฉพาะในพื้นที่ 78 ตำบล 601 หมู่บ้าน ของจ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร ที่สถานการณ์นำ้ยังไม่คลี่คลายและมีประชาชน ได้รับผลกระทบ 19,674 ครัวเรือน กว่า 46,000 คน

สำหรับ พื้นที่ จ.เพชรบุรี ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ให้เร่งสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคให้ประชาชนสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติโดยเร็ว ขณะเดียวกัน ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายของบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และจิตใจของประชาชนให้ทั่วถึง เพื่อให้ทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว พร้อมทั้งขอให้ ตร. โดย บชภ.7 และ 8 ดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วยทหารในพื้นที่ยังคงให้การช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องกันมา ทั้งขนย้ายสิ่งของและอพยพผู้ประสบอุทกภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัย แจกจ่ายเครื่องอุปโภคและน้ำดื่ม รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในการสัญจรในพื้นที่ โดยใช้กำลังพลและเครื่องจักร สนับสนุนฝ่ายปกครอง จัดทำคันกั้นนำ้ในพื้นที่เขตเมืองและเปิดทางระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลักอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา