"ภูเก็ตธอน 2018"เปิดฉากวันแรก-นักวิ่ง10,000 คนร่วมชิงชัย

"ภูเก็ตธอน 2018"เปิดฉากวันแรก-นักวิ่ง10,000 คนร่วมชิงชัย

เปิดฉากวันแรก "ภูเก็ตธอน 2018" เทศกาลวิ่งมาราธอนระดับโลกปีที่ 2 นักวิ่งกว่า 10,000 คน ร่วมชิงชัยเส้นทาง "THE OLD TOWN" พร้อมจัดเต็มกิจกรรมพิเศษสุดคึกคักตลอดวัน

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ      บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ และบริษัท มูฟ เอเชีย ผู้จัดงานอีเว้นท์ระดับโลก ประกาศความเป็นสปอร์ตซิตี้แห่งเอเชีย จัดเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกปีที่ 2 "ภูเก็ตธอน 2018" (Phukethon 2018) ภายใต้การรับรองจาก สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ย.61 ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต ชวนปอดเหล็กทั่วโลกกว่า 10,000 คน ท้าทาย 3 เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ "THE CAPE-THE BAY-THE OLD TOWN" พร้อมร่วมแสดงพลังเตรียมยกระดับสู่งานวิ่ง "บรอนซ์ เลเบิล" ในปี 2020 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันภูเก็ตธอน 2018 "THE OLD TOWN" หรือมินิมาราธอน (10 กม.) โดยมีเส้นทางวิ่งปิดถนนจากสะพานหิน สวนสาธารณะเก่าแก่ที่มีประวัติอันยาวนาน มุ่งสู่กลางเมืองภูเก็ตที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 115 ปี ทำให้นักวิ่งทุกคนได้ย้อนรอยอดีตไปกับสถาปัตยกรรมตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่สวยงาม โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าแชมป์ฝ่ายชายประเภทรางวัลนักวิ่งต่างชาติ ตกเป็นของ น็อค คิปเชอเชอ คีเกน นักวิ่งจอมอึดจากเคนย่า วิ่งนำโด่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 32.35 นาที คว้าแชมป์ โอเวอร์ออล ชาย เอ (รางวัลสำหรับนักวิ่งต่างชาติ) ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลสำหรับนักวิ่งไทยได้แก่ ณัฐวุฒิ พรมพินันท์ นักวิ่งจอมอึดหนุ่มไทย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 35.27 นาที คว้าแชมป์ โอเวอร์ออล ชาย บี (รางวัลสำหรับนักวิ่งไทย)  ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลหญิงได้แก่  สุรกาญจน์ วรรณะ นักวิ่งจอมอึดสาวของไทย วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 40.13 นาที คว้าแชมป์ โอเวอร์ออล หญิง บี ระยะทาง 10 กม.   คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลคนละ 20,000 บาท

ขณะที่ช่วงเย็นวันเดียวกันบริเวณหาดในหาน ยังมีการจัดวิ่ง "ยูเมะ พลัส เจลลี บีชรัน" (UMAY+ JELLY BEACH RUN) ระยะ 5 กม. ภายใต้การสนับสนุนของบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส โดยก่อนเริ่มงานได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ "ยูเมะ พลัส คลีน เดอะ บีช" (UMAY+ CLEAN THE BEACH) เปิดให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดหาดให้กลับมาสดใส ซึ่งเป็นแคมเปญช่วยรณรงค์ให้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลรักษาสภาพแวดล้อมชายหาดให้สวยงามและยั่งยืนตลอดไป พร้อมด้วยศิลปิน Sweat16! เกิร์ลกรุ๊ปสุดน่ารักจากค่าย โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) มาร่วมแจกความสดใส และทีมไอดอลนักวิ่งหน้าใหม่ Meiji High Protein My marathon มาร่วมรักษาความสะอาดครั้งนี้ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Eco race ในปีนี้ ที่เชิญชวนให้นักวิ่งทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยจะนำแนวคิดนี้ต่อยอดเพื่อการจัดการแข่งขันวิ่งเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมในโอกาสต่อไป

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา  ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส  กล่าวว่า "กิจกรรม ยูเมะพลัส คลีน เดอะ บีช เป็นกิจกรรมพิเศษที่เราอยากทำเพื่อชุมชนและนักวิ่ง เราจึงอาสาเคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาด และดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณหาดในหาน เพื่อให้ทุกคนได้อยู่บนพื้นที่ที่สวยงาม และสะอาดอย่างยั่งยืนต่อไป พร้อมหวังว่าจะเป็นแคมเปญที่ช่วยรณรงค์ให้ผู้คนได้หันมาใส่ใจและช่วยทำความสะอาดชายหาดกันมากขึ้น" 
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน" (COLOUR FUN RUN) งานวิ่งสร้างสีสัน ณ ธัญญปุระ เฮลท์แอนด์สปอร์ตส์ รีสอร์ทชั้นนำของเมืองไทย โดยมีนักวิ่งครอบครัวและเด็กๆ เข้าร่วมกันอย่างสนุกสนานและอบอุ่น
 
เทศกาลวิ่ง "ภูเก็ตธอน 2018" ในวันที่ 11 พ.ย.61 จะเป็นการแข่งขันวิ่ง THE CAPE หรือฟูลมาราธอน (42.195 กม.) และ THE BAY หรือฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) จากนั้นในวันที่ 12 พ.ย.61 "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องขาวิ่งขวัญใจมหาชน จะมาร่วมกิจกรรมวิ่งสัมพันธ์ พร้อมร่วมมีตแอนด์กรี๊ด และรับมอบเงินบริจาคในโครงการ “PHUKETHON x ก้าว” โดยสามารถ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.phukethon.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/Phukethon