พลังประชารัฐรับสมัครสมาชิกพรรควันแรก 13 พ.ย.นี้

พลังประชารัฐรับสมัครสมาชิกพรรควันแรก 13 พ.ย.นี้

พลังประชารัฐรับสมัครสมาชิกพรรควันแรก 13 พ.ย.นี้ ชูนโยบายพรรค 4.0 เต็มรูปแบบ เล็งเปิดแอปพลิเคชั่นสื่อสารสมาชิก

นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองพรรค พปชร. เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ได้ประชุมหารือและได้ทำหนังสือขออนุญาตทำกิจกรรมทางการเมืองจาก กกต. ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 13/2561 เรื่องการดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพรรค พปชร. จะเริ่มดำเนินการเปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ ณ ที่ทำการพรรค พปชร. อาคารปานศรี เลขที่ 130/1 ถ.รัชดาภิเษก (ซ.รัชดาภิเษก 54) แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

 

“พรรค พปชร. เน้นนโยบายในเรื่องการนำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกกับประชาชนและสนับสนุนสร้างเสริมการพัฒนาประเทศ ดังนั้นในการรับสมัครสมาชิกของพรรค จึงได้นำเทคโนโลยีเครื่องอ่านบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดมาใช้ โดยประชาชนที่สนใจเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค แค่นำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดเพียงใบเดียวมาเป็นหลักฐานการยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ได้ ซึ่งพรรคได้วางระบบไอทีเชื่อมโยงข้อมูลประวัติในชิพการ์ดมาใส่ในแบบฟอร์มสมาชิกพรรคได้ทันที ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ที่อยู่ปัจจุบัน เบอร์โทรศัพท์ สามารถพิมพ์ข้อมูลเพิ่มเข้าไปได้โดยเสียเวลากับการกรอกแบบฟอร์มเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น” นายทะเบียนพรรค พปชร. ระบุ

 

นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า กระบวนการรับสมัครสมาชิกที่รวดเร็วและข้อมูลได้รับการยืนยันอย่างถูกต้องจากบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดของแต่ละคน เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า พรรค พปชร. ให้ความสำคัญกับการนำระบบไอทีมาใช้ และในอนาคตพรรค พปชร. ได้วางนโยบายให้สร้างระบบรองรับการสมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ได้จากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย นอกจากนี้พรรคจะมีระบบปฏิบัติการหรือ Application ที่เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง คือ พรรค พปชร. สามารถส่งข้อมูลข่าวสาร นโยบาย เพื่อสื่อสารกับสมาชิกพรรค ในขณะที่สมาชิกพรรคสามารถส่งข้อมูล ตรวจสอบสถานภาพ สะท้อนปัญหา แสดงความเห็นส่งกลับมาให้พรรคทำการรวบรวม วิเคราะห์ และนำเสนอต่อผู้บริหารพรรค เพื่อกำหนดเป็นนโยบายหรือแนวทางแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ เป็นการตอกย้ำอุดมการณ์ร่วมคิดร่วมทำของพรรค พปชร. เพื่อให้พรรค พปชร. เป็นพรรคของประชาชนคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 09.00 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมายังที่ทำการพรรค พปชร. อาคารปานศรี เพื่อตรวจความพร้อมการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคและหารือเพื่อเตรียมความพร้อมการทำกิจกรรมพรรคด้วย.