'เกรียง' แจงซบ 'ทษช.' ปัดขัดแย้ง 'หญิงหน่อย'

'เกรียง' แจงซบ 'ทษช.' ปัดขัดแย้ง 'หญิงหน่อย'

"เกรียง" แจงซบ "ทษช." ด้วยเงื่อนไขกม. ปัด ขัดแย้ง "หญิงหน่อย" ด้านอดีตส.ส.กทม.ส่อร่วมด้วย

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไปร่วมพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนี้เป็นไปตามเงื่อนไขของกฎหมาย ที่ทำให้พรรคซึ่งได้ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งเยอะจะไม่ได้ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เมื่อตนตั้งใจจะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อก็จำเป็นต้องย้ายไปพรรคที่เน้นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออย่างพรรคทษช.

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปร่วมพรรคไทยรักษาชาติ จะเป็นนอมินีกันนั้น ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติไม่เกี่ยวข้องกัน เมื่อตนลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปร่วมพรรคไทยรักษาชาติพรรคเก่าพรรคใหม่ก็ไม่เกี่ยวข้องกันเป็นการตัดสินใจส่วนตัว 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวสาเหตุที่แกนนำพรรคเพื่อไทยลาออกเพราะมีความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรค นายเกรียง กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง การทำงานที่ผ่านมาไม่มีความขัดแย้ง เพราะทำงานร่วมกันก็กินข้าววงเดียวกันแล้วจะทะเลาะกันได้อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าขณะนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทยยังมีความกังวลต่อกระแสข่าวการยุบพรรค แม้ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังยืนยันต่อสู่กับพรรคเพื่อไทย แต่ก็มีส.ส.บางส่วนแสดงความคิดเห็นว่าควรย้ายพรรคเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในส่วนของอดีตส.ส.กทม.ฝั่งตะวันออก พรรคเพื่อไทย ที่มีความใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคทษช.