กระหึ่ม! เนรมิตมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม

กระหึ่ม! เนรมิตมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม

“ไอคอนสยาม” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ เนรมิตมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม พร้อมเชิญไอคอนทั่วโลกเชื่อมต่ออัตลักษณ์ไทยสู่เวทีสากล พร้อมส่งต่อเป็นมรดกล้ำค่าของประเทศประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยกลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ เวิลด์ ติดระดับโลกไปแล้ว สำหรับงานบิ๊กอีเว้นท์ส่งท้ายปี กับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเฉลิมฉลองการเปิดประตูเมืองอย่างอลังการของ “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเป็นทางการ รวมพลังหัวใจไทย สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยา รังสรรค์งานโชว์ครั้งประวัติศาสตร์ ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ รวมศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์อันเป็นรากเหง้าที่งดงามของไทย ผสานความล้ำสมัยของสากล ออกมาเป็นโชว์ระดับโลกสะกดทุกสายตาโลกภายใต้ธีม “เลเจนเดอรี ปาร์ตี้” (Legendary Party) ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตา ตื่นใจตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับ สิ่งที่ดีที่สุดของโลก” ท่ามกลางไอคอนคนดังทั้งไทยและทั่วโลกร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561

20181109220957993

คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามคือ‘เดสติเนชั่น’ ที่เกิดจากการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหัวใจคนไทยหลายภาคส่วนผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนทั่วประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ จากหลายประเทศที่รักเมืองไทย รวมแล้วเป็นทีมผู้ร่วมสร้างสรรค์กว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่งยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

20181109220959043

โดย “ไอคอนสยาม” พร้อมเปิดประตูเมืองต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกพลิกโฉมการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย’ หรือ Creating Shared Value และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ หรือ Co-Creation อย่างเต็มรูปแบบ และในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลก รังสรรค์มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ในธีม “Legendary Party” ตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” เนรมิตงานอีเว้นท์ระดับโลกด้วยการขนทัพการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ และผลงานมาสเตอร์พีซ โดย 7 บริษัทผู้สร้างสรรค์อีเว้นท์ชั้นนำของไทยและของโลก ผนึกกำลังศิลปินชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติของไทย พร้อมด้วยนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ รวมกว่า 1,000 ชีวิต ร่วมฉลองการเปิดประตูเมือง ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาท่ามกลางบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยพบมหาปรากฏการณ์งานโชว์ครั้งประวัติศาสตร์รังสรรค์งานโชว์ที่จะสะกดสายตาชาวโลกและถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ชาติไทย

45741482_10156847008637855_7600320912356802560_n_1

โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ การแสดงชุด “โรจนนิรันดร” เกิดขึ้นบริเวณ River Park บนเวทีการแสดงขนาดใหญ่ประติมากรรมผลงานออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีการแสดงผสมผสานทั้งนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากลและกายกรรมผาดโผน ร่วมกับการนำเรือสำเภาศรีมหาสมุทรกลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ และไฮไลต์สุดตระการตากับการแสดงขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ เป็นการแสดงโดรนครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แปรขบวนและส่องแสงออกมาเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศต่อด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลกอลิเซีย คียส์นักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมายออกมา

45793309_10156847008857855_1447097412576346112_n

โชว์เพลงดังร่วมกับนักแสดงสมัครเล่นคนไทยจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ก่อนจะปิดท้ายด้วย การแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานไปกับ ไลท์ โชว์ (Lighting Show) สาดแสงส่องไปบนสองอาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์’และ ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ’

45886700_10156847008822855_2865904176221650944_n


โดยมีไอคอนคนดังจากทุกวงการทั่วโลกจะมาร่วมเดินพรมแดงมาร่วมงานฉลองครั้งนี้มากมายเป็นประวัติการณ์ และจารึกค่ำคืนแห่งความประทับใจด้วยความบันเทิงจากสุดยอดศิลปินระดับโลก อาทิ ชเว ชีวอน, คิม ดงจุน, F4 ตอกย้ำเซอร์ไพรส์ระดับโลกด้วย 2 นักแสดงจากฮอลลีวู้ด แดน สตีเวนส์ (Dan Stevens) นักแสดงรูปหล่อชาวอังกฤษ พระเอก Beauty and the Beast เจ้าของบท เจ้าชายอสูร เทพนิยายสุดคลาสสิกจากค่าย Disney และ เนโอมี เอลเลน วอตส์ (Naomi Ellen Watts) นักแสดงชาวอังกฤษ นักแสดงเจ้าบทบาทที่มีผลงานมากมาย อาทิ Tank Girl, Children of the Corn IV: The Gathering และ Dangerous Beauty พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต ร่วมสร้างความบันเทิงและเดินพรมแดงที่ยาวที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, แอน ทองประสม, เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, 9 x9 , ศรีริต้า เจนเซ่น, โทนี่ รากแก่น, บัวขาว บัญชาเมฆ, เมทินี กิ่งโพยม, ซอนย่า คูลลิ่ง, สู่ขวัญ บูลกุล, The Face Men, The Face Winner, Miss Universe Thailandปิดท้ายด้วย อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ จากศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์,นนท์ ธนนท์ และวง อีทีซี (ETC.) ณ บริเวณ ไอคอนสยาม พาร์ค

20181109220959043 (1)


ด้าน สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามคือ เมืองที่เป็นศูนย์รวมของความมหัศจรรย์อันหลากหลายทั้งศิลปะและวัฒนธรรมผสมผสานรวมอยู่กับที่สุดของการช้อปปิ้งและความบันเทิงโดยการผนึกกำลังพันธมิตรองค์กรธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กทุกขนาดและหลากหลายรูปแบบธุรกิจรวมไปถึงผู้คนจำนวนมากจากนานาสาขาอาชีพที่มีความปรารถนาจะสร้างสถานที่ที่บอกเล่าหลากหลายเรื่องราวของความภาคภูมิใจในความเป็นไทยผสมกับสิ่งที่ดีในมิติต่างๆจากทุกมุมโลกรวมพลังสร้างสรรค์สัญลักษณ์ใหม่ที่จะกลายเป็นมหาปรากฏการณ์ที่ประสานประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย แผ่กระจายความรุ่งเรืองไปทั่วทั้งในระดับชุมชนสังคมและประเทศ ซึ่งเป็นแนวคิดการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ที่มุ่งเน้นการสานประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่ายเพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ซึ่งไอคอนสยามได้ทำให้เกิดขึ้นจริงแล้ว และในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ใดมาก่อนในโลกประกอบไปด้วย 7 สิ่งมหัศจรรย์ ได้แก่ River Park – Community Space ขนาดใหญ่ริมน้ำ เพื่อการใช้สอยทุกวันของชุมชนต่อยอดจากโลเคชั่นที่ได้เปรียบในเรื่องของทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา มาสู่การสร้างพื้นที่ Community Space ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร ที่ไม่เคยมีมาก่อน เปิดให้สาธารณชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ทุกวัน เป็นการเอื้อประโยชน์กับผู้คนในชุมชนโดยรอบ และผู้คนจากที่ต่างๆ ที่รักและชื่นชอบบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา

45872628_10156847010082855_286093629921951744_n

ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘ICONIC Multimedia Water Features’ จะเป็น Iconic Attraction ระดับโลก ที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทยสร้างความแข็งแกร่งของกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครอื่นๆ ทั่วโลกสุขสยามเมืองมหัศจรรย์ที่เป็น Co-Creation Space ครั้งแรกในประเทศไทยกับการผนึกกำลังสร้างสรรค์จากชุมชนท้องถิ่น 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมสร้าง Platform ธุรกิจและพื้นที่เชิงวัฒนธรรมโดยสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งของผู้ประกอบการรายย่อยจากชุมชนระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ วิสาหกิจท้องถิ่น ศิลปินตัวจริงจากทุกภาค องค์กรภาครัฐช่วยกันสร้างเมืองที่นำเสนอสินค้ายอดนิยมและวัฒนธรรมที่เป็นความภาคภูมิใจของทุกจังหวัด เป็น Platform ต่อยอดการพัฒนาสินค้า เรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศ การตลาดรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร ทรูไอคอนฮอลล์ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค ที่จะส่งต่อธุรกิจเป็นวงกว้างให้แก่ผู้ประกอบการทั้งแม่น้ำ และส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ของประเทศไทยโดยเป็นศูนย์ประชุมมาตรฐานสากลพร้อมนวัตกรรมล้ำยุคแห่งแรกในประเทศไทย ที่สามารถรองรับการจัดงานประชุมระดับชาติ และจัดแสดงโชว์ที่มีชื่อเสียง และงาน MICE ระดับโลกได้ จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้กรุงเทพฯ และประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประชุมนานาชาติ สนับสนุนอุตสาหกรรมMICE ของประเทศ(โดยจะเปิดในเดือนกรกฎาคม 2562) พิพิธภัณฑ์ระดับโลก ‘ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก’ Cultural Space in Commercial Project

45807331_10156846947487855_2545129467068547072_n


พื้นที่องค์ความรู้ให้สาธารณชนเรียนรู้และเข้าถึงศิลปะระดับโลกจากประเทศต่างๆได้ในชีวิตประจำวันการสร้างพื้นที่พิพิธภัณฑ์มาตรฐานสากลครั้งแรกในเมืองไทยที่สามารถรองรับการจัดแสดงงานศิลปะล้ำค่าจากทั่วโลกที่จะหมุนเวียนมาจัดแสดงได้ จะเป็นพื้นที่ Cultural Space ที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงและเรียนรู้งานศิลปะจากทั่วโลกได้ง่ายขึ้น เป็นพื้นที่เชิงศิลปะวัฒนธรรมที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคม (โดยจะเปิดในเดือนกรกฎาคม 2562)รถไฟฟ้าสายสีทองส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อการคมนาคม รถ-ราง-เรือ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและศักยภาพเศรษฐกิจในวงกว้าง นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เอกชนผู้พัฒนาโครงการใหญ่ สนับสนุนการสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร ซึ่งที่จริงแล้วเป็นวิถีปฏิบัติของการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในหลายประเทศ นอกจากนี้ไอคอนสยามยังสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ถึง 4 ท่าในโครงการเพื่อเชื่อมโยงการสัญจรทาง รถ ราง เรือ เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ อำนวยความสะดวกให้กับผู้คนจำนวนมาก เพิ่มทางเลือกในการเดินทางซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนที่อาศัยอยู่แนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ดียิ่งขึ้น

20181109220957213

ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทยรวมผลงานอันยอดเยี่ยมของศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน ตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นจากทุกภาคของไทย ไปจนถึงศิลปินแห่งชาติ รวมทั้งศิลปินระดับโลกจากหลายประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเพื่อไอคอนสยามโดยเฉพาะ ซึ่งไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนใน CommercialProject ในประเทศไทย นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของวงการศิลปะไทยสู่เวทีโลกอาทิเสาจิตรกรรมจากสี่ภาคของไทย โดยศิลปินตัวจริงจาก 4 ภาคคุณทรงเดช ทิพย์ทอง คุณมีชัย สุวรรณสาร คุณอนุชา อุ่นช่วง คุณเป็นไท สว่างศรี ออกแบบลวดลายวิจิตรบรรจง แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะ วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของแต่ละภาค รูปปั้นผีตาโขน โดยคุณจิระ จิระประวัติ ณ อยุธยา ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังสะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปะภาคอีสานที่สนุกสนาน สร้างสรรค์ จัดจ้านทางอารมณ์ ประทีปต้นผึ้ง โดยคุณกฤตพงศ์ แจ่มจันทร์ เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตฯ การประกวดแจกันประดิษฐ์ดอกไม้สด ซึ่งประทีปแสดงถึงความเคารพสูงสุดของชาวล้านนา หนังตะลุง โดยคุณวาที ทรัพย์สิน ทายาทครูหนังตะลุง สุชาติ ทรัพย์สิน ศิลปินแห่งชาติ นำเสนอตัวตะลุงที่มีเอกลักษณ์ดั้งเดิมในรูปแบบแปลกใหม่ร่วมกับศิลปินแห่งชาติหลากสาขา อาทิอาจารย์ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ สาขาย่อยการจิตรกรรม สร้างสรรค์งานจิตรกรรมวิจิตรบรรจงทรงคุณค่าบนโครงสร้างเสาสูง 16 เมตร 4 ต้น อาจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ศิลปินชั้นครูร่วมสมัยสร้างประติมากรรมใน commercial Space ครั้งแรก เนรมิตเสาแห่งมงคล ขนาดใหญ่ 8 ต้นตระการตาด้วยศิลปะงานพิมพ์และซิลค์สกรีน รวมถึงงานของศิลปินแห่งชาติสาขาดนตรี ซึ่งแต่งเพลงให้ไอคอนสยามโดยเฉพาะ และงานภาพถ่ายจากศิลปินแห่งชาติจำนวนกว่า 400 ภาพ นอกจากนี้ยังมีศิลปินต่างชาติที่มีชื่อเสียงได้มาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปินไทย ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่สามารถรวบรวมงานของทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติทั่วโลกมาไว้ได้มากที่สุด

45669398_10156846461772855_8082943075988537344_n_1

ร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทยกับงาน‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ณ ไอคอนสยาม เจริญนคร ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมสเปเชียลโชว์จากนักแสดงซีรีส์ F4 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้