"BELINGON"โค่น"BIBIANO"คว้าแชมป์โลกแบนตัมเวทศึกวันฯ

"BELINGON"โค่น"BIBIANO"คว้าแชมป์โลกแบนตัมเวทศึกวันฯ

KEVIN BELINGON คว่ำ Bibiano Fernandes คว้าแชมป์โลกแบนตัมเวท ในศึก ONE: HEART OF THE LION

ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ของเอเชีย สร้างค่ำคืนอันน่าจดจำให้เกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศสิงคโปร์ เมื่อแฟนกีฬาจำนวนมหาศาลเดินทางมาชมการแข่งขันครั้งสำคัญที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม กับรายการ ONE: HEART OF THE LION

คู่เอกประจำค่ำคืนนี้ Kevin Belingon จากฟิลิปปินส์ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อหน้าผู้ชมที่สิงคโปร์ ด้วยการเล่นงาน Bibiano Fernandes จากบราซิล ผู้ถือเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวทอยู่กับตัวตลอดทั้ง 5 ยกด้วยความดุดัน ทั้งการยิงหมัดใส่ร่างของ Fernandes และการหมุนตัวเตะกลางลำตัวอันทรงพลังที่ได้ผลอย่างจัง ขณะเดียวกัน Belingon ยังแสดงฝีมือเอาตัวรอดจากเกมบนพื้นของ Fernandes กระทั่งครบ 5 ยก Belingon ก็ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะและได้เข็มขัดแชมป์โลกแบบสุขสมหวัง

หลังจบการแข่งขัน แชมป์โลกคนใหม่ เปิดใจว่า “Bibiano คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งยิ่ง การเอาชนะเขาในค่ำคืนนี้เป็นเรื่องที่หนักหนาไม่น้อย ดังนั้นจึงรู้สึกชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก เป็นเกียรติจริงๆที่ได้ปะทะฝีมือกัน ขณะเดียวกันแม้ Bibiano จะแข็งแกร่งขนาดไหน ผมก็คิดว่าตัวเองคู่ควรกับชัยชนะครั้งนี้ ซึ่งก่อนการชกจะเริ่มขึ้นผมวางแผนจะน็อคเขาให้ได้เพราะผมกับทีมงานเห็นจุดอ่อนของเขาในไฟต์ที่แล้ว แต่เขาก็ป้องกันตัวเองได้ดีมาก แม้ผมจะทุ่มเทใส่ทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้วก็ตาม”

ต่อมาเป็นคิวของศึกซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแคชเวท เซราะกราว เพชรยินดี อะคาเดมี่ นักชกชื่อดังของไทย ปะทะ Giogio Petrosyan จากอิตาลี แต่กลายเป็นว่า Petrosyan เจ้าของฉายา “เดอะ ด็อกเตอร์” โชว์ฟอร์มออกอาวุธได้อย่างเฉียบคมเล่นงาน เซราะกราว เพชรยินดี อะคาเดมี่ ใส่อย่างหนักหน่วงตลอด 3 ยก โดยเฉพาะการยิงหมัดชุดใส่นักชกชาวไทย เก็บคะแนนเป็นกอบเป็นกำจนผู้ตัดสินประกาศให้นักชาวอิตาเลียน ชนะคะแนนกลับบ้าน

มาที่รุ่นสตรอวเวทหญิงคู่เดียวของรายการ Tiffany Teo อดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอวเวท ขวัญใจเจ้าถิ่น ได้รับเสียงเชียร์อย่างกึกก้องจากคนดูเจ้าบ้านเมื่อขึ้นเวทีดวลกับMichelle Nicolini จากบราซิล ไฟต์นี้ Nicolini ชิงความได้เปรียบจับ Teo เข้าล็อคได้บ่อยครั้ง แต่นักกีฬาสาวเจ้าถิ่นเอาตัวรอดได้ทั้งหมด ก่อนแลกหมัดสู้กลับไป สุดท้ายครบ 3 ยกเป็นTeo เฉือนชนะคะแนนหวุดหวิด

รุ่นไลท์เวท Adrian Pang นักล่าจากออสเตรเลีย กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะบนรายการ ONE อีกครั้งเมื่อพบกับ Kota Shimoshi จากญี่ปุ่น หลังจัดการประเคนลูกเตะและจับอีกฝ่ายลงไปต่อสู้บนพื้นในยกแรก ขณะที่ยกสองแม้นักกีฬาชาวญี่ปุ่นจะพยายามออกมาสู้ แต่เพราะโดนอาวุธหนักไปหลายขนานในยกแรก ทำให้กรรมการตัดสินใจยุติการแข่งขันและให้ Adrian Pang ชนะ TKO จบไป

ศึกซูเปอร์ซีรีส์มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท เจ้าของแชมป์โลก Lion Fight 2 สมัยชาวไทย สโม๊คกิ้ง โจ ณัฐวุฒิ ประชันฝีมือกับ George Mann จากสกอตแลนด์ โดยตลอดทั้ง 3 ยกแม้จะตัวเล็กกว่าแต่ สโม๊คกิ้ง โจ โชว์ฟอร์มออกอาวุธได้อย่างโดดเด่นทั้งหมัด เท้า ศอก จนกลายเป็น Mann ถูกเล่นงานอยู่ฝั่งเดียว และในที่สุดเมื่อจบยก สโม๊คกิ้ง โจ ได้รับการชูมือจากผู้ตัดสินให้เป็นผู้ชนะแบบไร้ข้อโต้แย้ง

อีกคู่ของศึกซูเปอร์ซีรีส์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท Alaverdi Ramazanov แชมป์โลกจากเวที IFMA 3 สมัยชาวรัสเซีย ใช้เวลาเพียงแค่ 57 วินาทีจัดการน็อค Andrew Miller จากสกอตแลนด์ แบบที่เหงื่อไม่ทันออก หลังเจ้าตัวหาจังหวะเดินเข้าประเคนหมัดแย๊บสั้นใส่หน้าของ Miller เต็มแรงก่อนที่นักกีฬาแดนวิสกี้จะลงไปนอนกองบนเวทีแบบไม่ครบยก

รุ่นเฟเธอร์เวท “ราชสีห์จอมสังหาร” Garry Tonon ขึ้นเวทีเผชิญหน้ากับ Sung Jong Lee จากเกาหลีใต้ และนั่นก็ไม่ใช่งานยากสำหรับเจ้าของแชมป์โลก บราซิเลียน ยิวยิตสู จากสหรัฐอเมริกาเมื่อ Tonon พุ่งเข้าจับ Lee ลงไปนอนพื้นในยกที่สองแล้วใส่ท่ากิโยตินโช๊คจนอีกฝ่ายสลบไม่ไหวติง และนั่นก็ทำให้ Garry Tonon ได้รับการชูมือขึ้นฟ้าเป็นฝ่ายชนะไป

มาถึงรุ่นสตรอวเวท เดจดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลกชาวไทย คืนสังเวียนพบ Himanshu Kaushik จากอินเดีย และเป็นการคัมแบ็คที่สวยงามของ “ครูรงค์” เมื่อเจ้าตัวพิชิตนักสู้แดนโรตีด้วยท่า Rear Naked Choke แม้ครั้งแรกจะไม่สำเร็จแต่สุดท้ายก่อนจบยกสอง นักกีฬาจอมเก๋าของไทย ก็งัดท่าไม้ตายนี้มาใช้อีกครั้งส่งอีกฝ่ายเข้าสู่นิทรา ทำให้ เดชดำรงค์ กลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่นที่ดังกึกก้อง

กลับมาที่ศึก ONEซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ตัวแทนจากประเทศไทย แสดงวิชาคิกบ็อกซิ่งอันแข็งแกร่งเล่นงาน Panicos Yusuf จากไซปรัส แบบไล่ต้อนอยู่ฝั่งเดียวจลอด 3 ยก โดยรูปมวย เมืองไทย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ประเคนอาวุธทั้งหมัด ศอก และลำแข้งใส่ Yusuf จนไปไม่เป็นก่อนที่ยอดนักมวยไทยจะเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างสวยงาม

อีกหนึ่งคู่ของรุ่นแบนตัมเวทชาย “จอมลอบเร้น” Shuya Kamikubo จากญี่ปุ่น พิสูจน์ตนเองบนสังเวียน ONE สำเร็จอีกครั้งเมื่อเจอกับ Muhammad Aiman จากมาเลเซีย ก่อนงัดวิชาจับล็อกอันเชี่ยวชาญออกมาเล่นงานอีกฝ่ายตลอดทั้ง 3 ยก แม้ฝั่งของ Aiman จะพยายามหาช่องหลบหนีแต่ก็เสียคะแนนไปมากโขจนในที่สุดก็เป็นนักกีฬาจากแดนอาทิตย์อุทัย ชนะคะแนนหลังจบ 3 ยก

คู่สุดท้ายของรุ่นแบนตัมเวทชาย Xie Bin เพชรฆาตเงียบจากจีน ประกาศศักดาคว้าชัยชนะ 5 ไฟต์รวดติดต่อกัน เมื่อจัดการยัดเยียดความปราชัยให้แก่ Hisyam Samsudin ด้วยการปลุกปล้ำอีกฝ่ายลงไปนอนบนพื้นก่อนหาช่องเข้าล็อคด้วยท่า D’arce Choke ปิดบัญชีชนะน็อคไปแค่ยกแรกเท่านั้น

สุดท้ายเป็นคู่เปิดรายการ รุ่นเฟเธอร์เวท Anthony Engelen จอมบู๊ลูกครึ่งดัตช์-อินโดนีเซีย เจอกับ Meas Meul คู่ต่อกรจากกัมพูชา และนั่นก็เป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของ Engelenเมื่อเจ้าตัวจัดการน็อคฝั่งตรงข้ามอย่างสายฟ้าแลบแค่ 39 วินาทีของยกแรก ด้วยท่าเตะสูงเข้าลำคอของคู่แข่ง ส่งอีกฝ่ายลงไปนอนอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าแลบและชนะน็อคไปในที่สุด

สรุปผลการแข่งขัน ONE: Heart of the Lion
ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวท: Kevin Belingon ชนะคะแนน Bibiano Fernandes หลังชกครบ 5 ยก
รุ่นแคชเวท: Christian Lee ชนะน็อค Kazuki Tokudome ในเวลา 3:07 นาทีของยกแรก
ONE ซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแคชเวท: Giorgio Petrosyan ชนะคะแนน เซราะกราว เพชรยินดี อะคาเดมี่ หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นสตรอวเวทหญิง: Tiffany Teo ชนะคะแนน Michelle Nicolini หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นไลท์เวท: Adrian Pang ชนะน็อค Kota Shimoishi เมื่อชกครบยกแรก
ONE ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวท: สโม๊คกิ้ง โจ ณัฐวุฒิ ชนะคะแนน George Mann หลังชกครบ 3 ยก
ONE ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท: Alaverdi Ramazanov ชนะน็อค Andrew Miller ในเวลา 57 วินาที ของยกแรก
รุ่นเฟเธอร์เวท: Garry Tonon ชนะ Sung Jong Lee ด้วยท่า Guillotine ในเวลา 2:04 นาทีของยกที่ 2
รุ่นสตรอวเวท: เดจดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ชนะ Himanshu Kaushik ด้วยท่า Rear Naked Choked ในเวลา 4:45 นาทีของยกที่ 2
ONE ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท: เมืองไทย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนน Panicos Yusuf หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นแบนตัมเวท: Shuya Kamikubo ชนะคะแนน Muhammad Aiman หลังชกครบ 3 ยก
รุ่นแบนตัมเวท: Xie Bin ชนะ Hisyam Samsudin ด้วยท่า D’arce Choke ในเวลา 3:19 นาทีของยกแรก
รุ่นเฟเธอร์เวท: Anthony Engelen ชนะน็อค Meas Meul ในเวลา 0:39 นาทีของยกแรก