รปช.ทำบุญใหญ่ เปิดที่ทำการพรรค 'ปชป.-พปชร.' ตบเท้าร่วมยินดี

รปช.ทำบุญใหญ่ เปิดที่ทำการพรรค 'ปชป.-พปชร.' ตบเท้าร่วมยินดี

พรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำบุญใหญ่เปิดที่ทำการพรรคคึกคัก "ปชป.-พปชร.-ชาติพัฒนา" ตบเท้าร่วมยินดี

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลา 09.09 น. ที่อาคารพีเคแอล ซอยรัชดาภิเษก 26 กรุงเทพฯ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทำบุญเปิดสำนักงานที่ทำการพรรค โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ, นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาฯ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบรรดาพรรคการเมืองต่างๆเข้าร่วมอวยพรด้วย อาทิ พรรคชาติพัฒนา ซึ่งมาเป็นพรรคแรก นำโดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรคฯ และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นำแจกันดอกไม้เข้าร่วมอวยพรด้วย นำโดยนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค, นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ, นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิก และนพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ด้วย โดยนายวิเชียร กล่าวว่า ตนมาเป็นตัวแทนนายอุตมสาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาฯ

จากนั้นเวลา 10.30 น. ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค และนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรค ในฐานะที่เคยร่วมเป็นแกนนำกปปส.ด้วยกัน ได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าร่วมอวยพร โดยถาวร กล่าวว่า ตนไม่สามารถสานงานของนายสุเทพต่อได้อย่างเต็มที่ แค่วันนี้นายสุเทพได้เสียสละอุทิศตัว และคณะในการจัดตั้งพรรครปช.เพื่อปฏิรูปการเมือง ความเหน็ดเหนื่อยที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทำให้แข็งแรง

รปช.ทำบุญใหญ่ เปิดที่ทำการพรรค 'ปชป.-พปชร.' ตบเท้าร่วมยินดี

ขณะที่นายองอาจ กล่าวว่า เชื่อว่านายสุเทพมีความตั้งใจทำพรรคการเมืองให้เกิดประโยชน์ประเทศและประชาชน เชื่อมั่นว่านายสุเทพในฐานะมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็นบุคลากรทางการเมืองที่สำคัญ แม้จะประกาศว่าไม่ลงสมัครเลือกตั้ง และไม่รับตำแหน่งใดๆก็เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะมีส่วนช่วยที่ทำให้พรรครปช.เป็นพรรคของประชาชน พร้อมกันนี้เชื่อว่าถ้าประเทศมีพรรคการเมืองที่ดีเป็นจำนวนมากจะเกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง

รปช.ทำบุญใหญ่ เปิดที่ทำการพรรค 'ปชป.-พปชร.' ตบเท้าร่วมยินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพได้พูดกระเซ้านายองอาจและนายถาวรว่าแม้กระเช้าดอกไม้จะนำมาคนละกระเช้า แต่ตนรู้ว่ามาจากร้านเดียวกันจึงมั่นใจว่าเบอร์ 1,2,3 ไม่แตกแยกกัน วันนี้ดีใจที่พรรคประชาธิปัตย์เริ่มนับ 1 ด้วยการเดินหน้าทำไพรมารีเพื่อทำให้พรรคเป็นชอบประชาชนอย่างแท้จริง

รปช.ทำบุญใหญ่ เปิดที่ทำการพรรค 'ปชป.-พปชร.' ตบเท้าร่วมยินดี

จากนั้นม.ร.ว.จัตุมงคล ทำพิธีเปิดป้ายสำนักงานใหญ่พรรครปช. โดยในพิธีมีการนิมนต์เจ้าคุณเมธีวราลงกรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม และพระสงฆ์จากวัดดังกล่าวจำนวน 9 รูปเจริญชัยมงคลคาถาด้วย