‘เลสเตอร์’ เตรียมเปิดสนามรำลึก ‘เจ้าสัววิชัย’

‘เลสเตอร์’ เตรียมเปิดสนามรำลึก ‘เจ้าสัววิชัย’

“เลสเตอร์ ซิตี้” เตรียมจัดพิธีรำลึกและอำลานายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ที่สนามเหย้า ก่อนลงเล่นศึกพรีเมียร์ลีก คืนพรุ่งนี้ (10 พ.ย.)

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ซึ่งขณะนี้รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคิวลงเล่นกับทีมเบิร์นลีย์ ที่สนามคิงเพาเวอร์ของตัวเองในคืนวันเสาร์ ซึ่งเป็นการเปิดสนามเหย้าครั้งแรกหลังสูญเสียนายวิชัย และสโมสรจะเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้แสดงความรำลึกถึงและไว้อาลัยนายวิชัย ที่นำพาทีมไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2015/2016

รายงานระบุว่า ในสนามจะเปิดวีดิโอพรีเซนเทชั่น ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความรำลึกถึงนายวิชัยที่จอขนาดยักษ์ของสนามก่อนการแข่งขัน โดยจะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 2 นาที ส่วนบรรดาแฟนบอลจะได้รับผ้าพันคอที่ระลึกและของที่ระลึกเพื่อเป็นเกียรติแก่นายวิชัย 

ขณะเดียวกัน นักฟุตบอลจะสวมเสื้อที่ระลึกในระหว่างการอุ่นเครื่องก่อนลงสนาม ในขณะที่เสื้อที่ใช้แข่งก็จะปักชื่อคุณวิชัยไว้บนเสื้อด้วย ส่วนในครึ่งหลัง นักเตะเลสเตอร์จะเปลี่ยนมาสวมเสื้อที่ปักดอกป๊อปปี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่เสียชีวิตในสงคราม ในวาระครบรอบ 100 ปี ของการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 นอกจากนั้น ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมจะสวมปลอกแขนสีดำในระหว่างการแข่งขันด้วย

เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทัพนักเตะและสตาฟฟ์ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางจากอังกฤษมาร่วมพิธีศพของนายวิชัยที่กรุงเทพมหานคร หลังจากบุกไปเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ 1-0