บางสะพานฝนตกต่อเนื่อง น้ำทะเลขึ้นท่วมหนัก

บางสะพานฝนตกต่อเนื่อง น้ำทะเลขึ้นท่วมหนัก

บางสะพานฝนตกต่อเนื่อง น้ำทะเลขึ้นท่วมหนัก อพยพประชาชนไปอยู่ที่ปลอดภัย

จากกรณี หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณชายฝั่งภาคใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก


โดย ที่ อ.บางสะพาน้อย วัดปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง ที่เทศบาล ต.บางสะพาน ได้มากถึง 207.2 มม. และที่บ้านในล๊อก วัดได้ 137 มม. ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กบางแห่งมีน้ำเต็มอ่างฯ และมีน้ำล้นทางระบายน้ำล้น ได้แก่ อ่างฯโป่งสามสิบ ต.ทองมงคล มีน้ำล้น ทางระบายน้ำล้น(Spillway) 20 เซนติเมตร ทั้งนี้ ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 9พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอบางสะพานอีกครั้ง ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยุ่เพิ่มขึ้น ทำให้น้ำยังคงท่วมถนนสายเพชรเกษม – บางสะพาน เช่นบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สูงประมาณ 50 ซ.ม.เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร หน้าวัดห้วยทรายขาว ระดับน้ำ60 ซม.ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร หน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ยาวเลยทางเข้าวัดถ้ำม้าร้อง ระดับน้ำ 50-80 ซ.ม. ระยะทางประมาณ 600 เมตร

นอกจากนี้ยังเข้าท่วมในหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ของตำบลกำเนิดนพคุณ กำนันตำบลพงศ์ประศาสน์ โดยชาวบ้าน ได้อพยพออกมาอยู่ ตามบ้านประชาชนที่น้ำยังท่วมไม่ถึง


นางยุมี ลาดีกูล บ้านเลขที่ 176 ม.1 ต.กำเดนพคุณ เปิดเผยว่า บ้านอยู่ในซอยธนาคารหลังธนาคารออมสินฃสาขาบางสะพาน ซึ่งฃน้ำได้ไหลเข้าไปภายในบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีระดับน้ำประมาณสูง ถึงหน้าอกจึงได้อพยพ แม่ และลูก รวมครอบครัวทั้งหมด 7 คนออกมาอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้าน มานอนตากยุง เพราะมีเพียงเสื้อผ้า และผ้าห่มเท่านั้นที่นำติดตัวออกมา ส่วนสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านคาดว่าคงได้รับความเสียหายทั้งหมดเพราะกระแสน้ำแรงมาก คงจะ พัดพาสิ่งของเสียหายทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อน้ำท่วมบางสะพานแต่ละครั้งครอบครัวตนเองลำบากมาก อีกทั้งมีลูก 1 คนป่วยเป็นโรคออทิสติก ต้องคอยดูแล อย่างใกล้ชิด หากตื่นขึ้นมา ก็จะออกเดินทั่วไปเกรงว่าจะจมน้ำตายได้


นายธนา บัวช่วง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน เปิดเผยว่า น้ำได้ไหลลงมาเร็วมาก ทำให้ประชาชนไม่ทันที่จะขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน เข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ของตำบลพงศ์ประศาสน์ ตำบลกำเนิดนพคุณ และพื้นที่บางส่วนของอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งขณะนี้ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ออกทำการสำรวจ ความเสียหายเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว พร้อมรายงานให้นายอำเภอบางสะพานทราบ สำหรับปัญหาหลักในขณะนี้คือน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำ ไม่สามารถไหลลงทะเลได้สะดวกและเชื่อว่าอีก 2 ชั่วโมงข้างหน้าน้ำจะยิ่งเอ่อท่วมในพื้นที่มากกว่านี้


ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการเดินทางบนถนนเพชรเกษมยังคงสามารถเดินทางได้ ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ได้ตามปกติ และ รถไฟยังให้บริการได้


ด้าน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเบื้องต้นมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 1,700 ครัวเรือน ราษฎรประมาณ 3,000 คน โดยมีการอพยพไปอยู่พื้นที่ปลอดภัย ขณะนี้ฝ่ายปกครอง. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และ หน่วยกู้ภัย ได้ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบางส่วน ที่ติดอยู่ภายในบ้าน

เครดิตภาพ สวพ.FM91 @fm91trafficpro