จบสวย! 'นายห้างประจักษ์ชัย-อาม' ยุติมหากาพย์ไหทองคำ

จบสวย! 'นายห้างประจักษ์ชัย-อาม' ยุติมหากาพย์ไหทองคำ

จบสวย! 2 ฝ่ายเจรจายุติปัญหาสัญญายืดเยื้อ 5 พ.ย.ถอนฟ้องคดีศาลทรัพย์สินเรียก 21 ล้าน-คดีหมิ่นฯ ศาลอาญาเรียก 5 ล้านทันที

ภายหลังข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญานักร้อง ระหว่าง "นายประจักษ์หรือประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ " ผู้บริหารค่ายเพลงบริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด จำกัด อายุ 47 ปี กับน.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ หรืออาม ชุติมา นักแต่งเพลงดังผู้สาวขาเลาะ และนักร้องลูกทุ่ง ค่ายไหทองคำอายุ 19 ปีเศษ ที่ยืดเยื้อกันมาต่อเนื่อง ยุติลงด้วยการเจรจา พร้อมข้อตกลงใหม่ 9 ข้อเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาจนเป็นข่าวดัง สำหรับคดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายยื่นฟ้องกันไว้นั้น

ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีที่ "นายประจักษ์" หรือเสี่ยประจักษ์ชัย ยื่นฟ้องน.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ หรืออาม ชุติมา เป็นจำเลยที่ 1 , นางบุญหลาย แกรนด์ (มารดา) ที่ 2 , นายสุจิตร์ โสดาภักดิ์ ที่ 3 ในคดีหมายเลขดำ ทป. 171/2561 เรื่องผิดสัญญา เรียกค่าเสียหาย 21 ล้านบาทและขอให้บังคับปฏิบัติตามสัญญา ไว้ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.61นั้น คู่ความได้ยื่นถอนฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลทรัพย์สินฯ ก็ให้ถอนฟ้องแล้วเป็นหมายเลขแดงที่ ทป.176/2561

ขณะเดียวกกันวันที่ 5 พ.ย. ฝ่าย "อาม ชุติมา" ก็ได้ยื่นขอถอนฟ้องคดีอาญาหมิ่นประมาทฯ เช่นกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ต.ค.61 "อาม ชุติมา" โดยนางบุญหลาย มารดา ได้มอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมและทนายความ ยื่นฟ้อง "เสี่ยประจักษ์ชัย" ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกเงินค่าสินไหมทดแทนจำนวน 5 ล้านบาทต่อศาลอาญา โดย "อาม ชุติมา" ได้มอบอำนาจให้ทนายความมายื่นคำร้องขอถอนฟ้อง "เสี่ยประจักษ์ชัย" เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่ต้องการดำเนินคดีอีกต่อไป ซึ่ง "ศาลอาญา" พิจารณาแล้วก็มีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องได้และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว