8ครูเกษียณชี้ตัว 'หนุ่ม18มงกุฎ' จ่อจับเพื่อนร่วมแก๊ง แฉวิธีขอเงินบวช

8ครูเกษียณชี้ตัว 'หนุ่ม18มงกุฎ' จ่อจับเพื่อนร่วมแก๊ง แฉวิธีขอเงินบวช

ล่าทั้งขบวนการ! 8ครูเกษียณชี้ตัว "หนุ่ม18มงกุฎ" จ่อหมายจับเพื่อนร่วมแก๊ง แฉวิธีขอเงินบวชรายละ 5,490 บาท

จากกรณีเฟซบุ๊กในกลุ่มครูร.ร.มัธยมชื่อดังของจังหวัดทางภาคกลาง รวมถึงร.ร.มัธยมชื่อดังในกทม. ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่แอบอ้างตัวเองว่าเป็นศิษย์เก่า มาหลอกขอเงินเพื่อให้ตัวเองได้บวชเป็นพระ โดยมีการแจ้งเตือนกันตั้งแต่เดือน พ.ค.-ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั้งล่าสุดเฟซบุ๊กของ “ฐิติพร จรรยาวิวัฒน์” หน.งานประกันคุณภาพการศึกษา ร.ร.วัดราชบพิธ ก็ได้โพสต์ข้อความเตือนเพื่อนครู เกี่ยวกับพฤติกรรมของรายหนุ่มรายนี้เช่นเดียวกัน หลังเข้าไปก่อเหตุทำทีว่าเป็นศิษย์เก่าขอเงินไปบวช 4,930 บาท นอกจากนี้ยังได้ไปก่อเหตุกับครูที่เกษียณอีกหลายราย ทำให้หลงเชื่อให้เงินไปหลายพันบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31ต.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.หลักสอง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง สามารถจับกุมนายชุติสรณ์ จันทร์กลัด หรือเต้ย ได้เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่สน.หลักสอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง ได้ควบคุมตัวนายชุติสรณ์ จันทร์กลัด หรือเต้ย หนุ่ม 18 มงกุฎ ได้เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) โดยในวันนี้บรรดาผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว จำนวน 8 ราย ได้เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา พร้อมกับแจ้งความเพิ่มเติม

ร.ต.ท.นิขเนตร เผ่าล้วนงาม ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้แล้ว โดยจะประสานร้อยเวรเจ้าของคดีในเขต สน.ต่างๆ ให้เดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้งหมดที่เดินทางมา สน.หลักสอง ต้องการมาดูหน้า นายชุติสรณ์ พร้อมกับต่อว่าที่มาทำแบบนี้กับครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ส่วนผู้ร่วมขบวนการนั้น ทางฝ่ายสืบสวนของ สน.หลักสอง กำลังอยู่ในระหว่างขอออกหมายจับนายธรรมนูญ พลอยเลื่อมแสง เพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งมีหน้าที่หาข้อมูลให้กับผู้ต้องหาในการกระทำผิดด้วย

นางกัญย์สินี กิจนิธิประไพ อายุ 68 ปี อดีตครูรร.วัดยานนาวา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีชายรายหนึ่งเดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับอ้างว่าเป็นลูกศิษย์สมัยประถม โดยอ้างว่า สมัยที่ตนเองสอนหนังสืออยู่ ได้สัญญาว่าหากมีลูกศิษย์บวช ก็จะช่วยถวายผ้าไตรให้ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร และคิดว่าเป็นลูกศิษย์จริงๆ อีกทั้งก็ไม่คิดว่าจะมีใครมาหลอก ด้วยความที่เชื่อใจจึงมอบเงินให้ไป จำนวน 5490 บาท

นางกัญย์สินี กล่าวอีกว่า ต่อมาได้รับทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ว่ามีอดีตครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้วหลายรายถูกแก็งมิจฉาชีพหลอกลวง โดยเฉพาะมีการสร้างเรื่องขอเงินเพื่อไปบวชเรียนด้วยนั้น ด้วยความสงสัยในวันนี้ (8พ.ย.) จึงได้เดินทางมาที่ สน.หลักสอง เพื่อมาขอดูตัวคนร้าย ทั้งนี้ เมื่อมาถึงก็พบว่าบุคคลที่ถูกจับกุมเป็นผู้ที่เคยมาแอบอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ เพื่อขอเงินไปบวชด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงได้เข้าร้องทุกข์และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ด้วยเช่นกัน