‘โมโต’โหมสมาร์ทโฟนระดับล่าง

‘โมโต’โหมสมาร์ทโฟนระดับล่าง

“โมโต” เปิดเกมลุยหนักสมาร์ทโฟนระดับล่าง ส่งรุ่นใหม่อีซีรีส์ “โมโต อี5 เพลย์” รุกตลาดวัยรุ่น พร้อมประกาศเป็นพันธมิตรแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ “ช้อปปี้” ลุยขายบนช่องทางออนไลน์ ดีเดย์เปิดขายวันแรกเทศกาลชอปปิงออนไลน์แห่งปี 11.11 เดือนนี้

นายศิวกร ดำรงภัทร ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทยยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดระดับกลางและล่างซึ่งขณะนี้มีสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตลาด

“การแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ละแบรนด์มีจุดขาย มีการแตกซับแบรนด์ย่อยออกมามากกว่าแค่แบรนด์เดียวเพื่อลุยตลาดในแต่ละเซ็กเมนท์”

ดังนั้นทิศทางธุรกิจสมาร์ทโฟนของเลอโนโวภายใต้แบรนด์ “โมโต” จะให้ความสำคัญกับตลาดระดับกลางและล่างเป็นหลัก โดยจุดแข็งมาจากการให้ความสำคัญกับการลงทุนในสินค้าระดับกลางไม่หยุด เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักอย่างดีในตลาด มีฐานลูกค้าที่แข็งแรง ที่ผ่านมาพบด้วยว่าสินค้ากลุ่มจีและอีซีรีส์สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียได้ดี 6 ไตรมาสที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 80%

นอกจากนี้ มีจุดขายที่ชัดเจน เครื่องสเปคแรง แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน มีการนำนวัตกรรมที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์มาอยู่ในเครื่องที่ราคาจับต้องได้ ที่โดดเด่นเช่น ฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ

ล่าสุด เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “โมโต อี 5 เพลย์ (moto e5 play) ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โก รุ่นแรกจากโมโตโรล่า ที่มาพร้อมหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ในราคาที่ถูกลง โดยเตรียมเปิดขายเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 11 พ.ย.เป็นต้นไป กับเทศกาลชอปปิงออนไลน์ “Shopee 11.11 Big Sale ลดอลัง ปังทุกดีล เริ่มต้นที่ 11 บาท” โดยชอปปี้ ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซชั้นนำภูมิภาคอาเซียน กลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งจับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และคนที่มองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แพง

“รุ่นนี้เราจะเน้นการตลาดบนช่องทางออนไลน์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายจะขายผ่านช่องทางออนไลน์กับช้อปปี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียงรายเดียวเท่านั้น ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ใช้โมเดลลักษณะนี้ ดังนั้นยังไม่ได้ตั้งเป้าด้านยอดขาย แต่ต้องการทดลองตลาดและดูผลตอบรับว่าจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากนี้เป็นไปได้ว่าจะมีรูปแบบการตลาดลักษณะนี้ออกมาเรื่อยๆ”

โมโต อี 5 เพลย์ มาพร้อมหน้าจอแม็กซ์ วิชั่น ขนาด 5.3 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ช่วยให้ดูคอนเทนต์ได้ง่ายโดยไม่ต้องเลื่อนหน้าจอบ่อยๆ ภายในมาพร้อมกับซีพียูควอลคอมสแนปดรากอน 425 แรม 1 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์ เพิ่มได้สูงสุด 128 กิกะไบต์ มีระบบสแกนนิ้วมือที่ด้านหลัง กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีไฟแฟลชแอลอีดีทั้งด้านหน้าและหลัง รองรับ 2 ซิม แบตเตอรี่ความจุ 2100 มิลลิแอมป์ วางจำหน่ายเฉพาะสีดำ ราคา 2,888 บาท

นายการัน อำบานี หัวหน้าฝ่ายจัดการกลุ่มประเภทผลิตภัณฑ์ ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัวโมโต อี 5 เพลย์ ในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างช้อปปี้และโมโตโรล่าในประเทศไทย จากนี้ระหว่างสองบริษัทจะยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบดีลพิเศษให้กับผู้ใช้ต่อไปในอนาคต