บุกรวบ 'หนุ่ม กะลา' คาเวทีตี2 โดนหมายจับคดีละเมิดลิขสิทธิ์

บุกรวบ 'หนุ่ม กะลา' คาเวทีตี2 โดนหมายจับคดีละเมิดลิขสิทธิ์

สารวัตรสน.โคกคราม นำกำลังตร. บุกรวบนักร้องดัง "หนุ่ม กะลา" คาเวทีตอนตี2 ถูกออกหมายจับคดีละเมิดลิขสิทธิ์ ด้านคู่กรณีเผยเลื่อนหมายเรียกเกิน3ครั้งแล้ว ส่งฟ้อง10คดีจากทั้งหมด44คดีทั่วปท.

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ต.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส.สน.โคกคราม พร้อมกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม กว่า10นาย เข้าจับกุม นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่ม วงกะลา” นักร้องชื่อดัง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ เลขที่ 534/61 ลงวันที่ 7 พ.ย.ในข้อหา“ความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าด่วยการเผยแพร่ภาพและเสียงต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรมหรือโสตทัศนวัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาติ” โดยสามารถจับกุมได้ภายในร้านอะลาดิน (Aladin Club) ซอยรามอินทรา 14 แขวงจรเข้บัว เขต เขตลาดพร้าว กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก คุณชนินทร์ วรากูลนะเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิวสิคบั๊ก จำกัด เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ เนื่องจากนายณพสิน หรือ“หนุ่ม วงกะลา” ได้มีการนำผลงานเพลงดัง คือเพลง “ยาม” ไปร้องแสดงสดในสถานบันเทิงและคอนเสิร์ตในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่นๆ กว่า 44 แห่ง ทั้งนี้ได้มีการออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้เพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ก็ไม่ไปพบตามนัดหมาย จึงมีการออกหมายจับ ต่อมาทางตำรวจ ได้รับการประสานว่านักร้องดังรายนี้จะมาทำการแสดง จึงนำกำลังได้เข้าไปสังเกตการณ์ภายในร้านแห่งนี้ เมื่อถึงเวลาประมาณ 02.00 น. วันเดียวกัน นักร้องรายนี้ได้ขึ้นแสดง ภายหลังขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ได้เพียงประมาณ 30 นาที จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับทำการจับกุมตัว ท่ามกลางความตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวที่มารอชมผลงาน ก่อนคุมตัวสอบสวนที่ สน.โคกคราม

จากนั้น เวลาประมาณ 04.15 น. ภายหลังจากทางตำรวจทำการสอบสวนทำบันทึกจับกุมเสร็จ ได้ควบคุมตัวนายณพสิน หรือ“หนุ่ม วงกะลา” ออกจากห้องฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม โดยเจ้าตัวสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้โตโยต้าคอมมิวเตอร์ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ฮน7583 กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งตัวมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายชนินทร์ เผยว่าการดำเนินการดังกล่าวนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายทั้งหมด เมื่อมีการแจ้งความพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก แต่คุณหนุ่มได้ขอเลื่อนและไม่ไปตามนัดหมายเรียกกว่า 7-8 เดือน ครบแล้ว 3 ครั้ง กระทั้งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจะมีการอ้างว่าติดงานหรือไม่ว่าง รวมถึงไม่ทราบนั้นก็ฟังไม่ขึ้นพนักงานสอบสวนมีหน้าที่ที่จะต้องนำคดีส่งอัยการเพื่อฟ้องศาล ซึ่งขณะนี้นั้น จากทั้งหมด 44 คดีทั่วประเทศ มีการประทรับรับฟ้องจากศาลแล้วประมาณ10คดี ขั้นตอนของอัยการส่งฟ้องประมาณ10คดี. และที่เหลืออยู่ในขั้นตอพนักงานสอบสวน