"วัน แชมเปี้ยนชิพ"แถลงข่าวศึกใหญ่แดนลอดช่อง-เจาะตลาดอีสปอร์ต

"วัน แชมเปี้ยนชิพ"แถลงข่าวศึกใหญ่แดนลอดช่อง-เจาะตลาดอีสปอร์ต

วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดงานแถลงข่าวศึก ONE: HEART OF THE LION อย่างเป็นทางการ ณ ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนั้นยังเผยแคมเปญใหม่ คือ การเจาะตลาดอีสปอร์ต ปีหน้า

วัน แชมเปี้ยนชิพ รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าวศึก ONE: HEART OF THE LION อย่างเป็นทางการ ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส เอ็กซ์โป แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ 

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส ชาวบราซิล เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวต พบกับผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ เควิน เบลิงกอน แชมป์เฉพาะกาลในพิกัดเดียวกัน ซึ่งทั้งสองจะระเบิดศึกกันในคืนวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม

ด้านรองคู่เอกของรายการ คริสเตียน ลี ขวัญใจเจ้าถิ่น จะพบกับ คาซูกิ โทกุโดเมะ จากญี่ปุ่น ก็เข้าร่วมงานแถลงนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งแขกพิเศษ นั่นก็คือสองยอดฝีมือที่ วัน แชมเปี้ยนชิพ เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมแข่งขันอย่าง เดเมทริอุส จอห์นสัน และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ ซึ่งทั้งคู่จะเข้าแข่งขันรายการ เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ ในรุ่นฟลายเวตและไลต์เวตตามลำดับด้วย  

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวในงานว่า "ONE Championship เป็นองค์กรที่แตกต่างจากที่อื่น เราจัดการแข่งขันเพื่อนักกีฬาศิลปะป้องกันตัว โดยเหล่าบรรดานักกีฬาเอง ใน ONE Championship เราต้องการสร้างและปลดปล่อยฮีโร่ในชีวิตจริงออกมา เพื่อจุดประกายให้โลกใบนี้ด้วยความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน, แรงบันดาลใจ และ ความกล้าหาญ เราต้องการให้พวกเขาหยัดยืนขึ้น ศิลปะป้องกันตัวไม่ได้เป็นแค่เรื่องการต่อสู้หรือความรุนแรง แต่มันคือการปลดปล่อยความยิ่งใหญ่ในชีวิตคุณ นี่คือความงามที่แท้จริงของมัน ผมต้องการให้ทั้งโลกมองมาที่เหล่าฮีโร่ของเรา และรับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวชีวิตของพวกเขา ที่ล้วนผ่านทั้งความสำเร็จและล้มเหลวมาหมดแล้ว"

บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส แชมป์รุ่นแบนตัมเวต กล่าวว่า "ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาสิงคโปร์ นี่คือสถานที่ที่ผมเป็นแชมป์เมื่อปี 2013 ซึ่งผมมีโอกาสป้องกันแชมป์อีกครั้งด้วยการรีแมตช์กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง เควิน เบลิงกอน ผมเคยเจอเขามาแล้วและสามารถคว่ำเขาได้ ครั้งนี้ผมก็จะทำได้แบบเดิมอีก ผมพร้อมมากสำหรับไฟต์ในวันศุกร์นี้ และจะทำมันให้ดีที่สุด"

เควิน เบลิงกอน แชมป์เฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวต กล่าวว่า "ผมฝึกซ้อมอย่างหนักสำหรับการแข่งขันในวันศุกร์นี้ ผมรอมานานเพื่อจะได้ดวลกับ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส อีกครั้ง ผมพร้อม 100% และมีความมั่นใจ ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ ช่วยเชียร์ผมในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้กันด้วยนะ"

คริสเตียน ลี กล่าวว่า "แม้ไฟต์นี้จะค่อนข้างฉุกละหุก แต่ผมก็ฟิตมากๆ ผมซ้อมมาทั้งปี เพื่อให้พร้อมเจอใครที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ผมพร้อมขึ้นสังเวียนได้ตลอด ขอบคุณสำหรับโอกาสให้ผมได้แสดงฝีมืออีกครั้ง"

คาซูกิ โทกุโดเมะ กล่าวว่า "เป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนี้ นี่คือบทใหม่ในชีวิตนักกีฬาอาชีพ ONE Championship คือเวทีที่สมบูรณ์แบบในการแข่งขันระดับที่สูงขึ้นของผม ผมพร้อมที่จะได้ดวลกับคนมีฝีมืออย่าง คริสเตียน ลี"

เดเมทริอุส จอห์นสัน กล่าวว่า "ผมใช้เวลาเจ็ดปีในทวีปอเมริกาเหนือจนกลายเป็นคนเก่งที่สุดในโลก ผมยังไม่เคยมาทวีปเอเชียเพื่อเจอกับพวกเก่งๆที่นี่มาก่อน ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผมจะลงแข่งขันในรายการ เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ ของรุ่นฟลายเวต นี่คือความฝันของผมเหมือนกัน พวกคุณคาดหวังถึงความยิ่งใหญ่จากผมที่จะเกิดขึ้นในเอเชียได้เลย ผมจะทำมันให้ดีที่สุด"

เอ็ดดี้ อัลบาเรซ กล่าวว่า "ผมเคยขึ้นสังเวียนในทวีปเอเชียและสร้างชื่อที่นี่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพ ทุกอย่างมันได้หมุนวนมาอีกครั้ง ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไรว่าตื่นเต้นและยินดีแค่ไหนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ ONE Championship นี่คือเวทีของศิลปะการป้องกันตัวที่แท้จริง ผมไม่ได้มาลุยเอเชียนานแล้ว เป็นเรื่องดีเหมือนกันที่ได้กลับมา ผมได้พบเส้นทางของตัวเองอีกครั้งใน ONE Championship บอกเลยว่าผมเคารพคู่แข่งทุกคน แต่ผมจะขอสู้อย่างเต็มที่ในแบบลูกผู้ชาย ผมรู้ดีว่าได้เลือกเส้นทางอาชีพถูกต้อง และภูมิใจกับที่นี่อย่างสุดซึ้ง"


นอกจากงานแถลงข่าวแล้ว ไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือ การที่ วัน แชมเปี้ยนชิพ เผยถึงแคมเปญใหม่ในปีหน้า นั่นก็คือ การเตรียมเปิดทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน อีสปอร์ต ภายใต้ชื่อ “วัน อีสปอร์ต” ภายในปี 2019 เพื่อเป็นการส่งเสริม และบุกอีสปอร์ต อย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ถึงกระนั้นยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดว่าจะเป็นเกมชนิดใด

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship