'แมท ภีรนีย์' โลกส่วนตัวสูง กำลังถูกคุกคาม?

'แมท ภีรนีย์' โลกส่วนตัวสูง กำลังถูกคุกคาม?

นางเอกลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ "แมท" ภีรนีย์ คงไทย ที่กำลังเป็นข่าวดังกับลูกมหาเศรษฐี "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ที่ทั้งคู่เพิ่งเลิก-หย่ากับคนรักคนก่อน แล้วหันมาคบหาดูใจกัน

แต่ก่อนที่จะประกาศคบหาดูใจกัน ทั้งคู่ถูกนักสืบโซเชียลและนักข่าวบันเทิงคอยอัพเดทเรื่องราวทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ของทั้งคู่ จึงตั้งข้อสังเกต ฝ่ายชายเคยบอกใช่ไหมว่า ว่าไม่รู้จักกับนางเอกสาวเป็นการส่วนตัว และฝ่ายหญิงก็ตามน้ำไปด้วย แต่ถ้าดูช่วงเวลาเป็นเรื่องน่าสงสัยให้ชวนเมาท์อยู่เหมือนกัน เริ่มที่เดือนก.ค. แมทพูดถึงความรัก 14 ปีกับ "ไฮโซแพท ทวิรัส" ที่จบลง พอเดือน ส.ค. สงกรานต์ปัดข่าวลือจีบแมท บอกไม่เคยรู้จักนางเอกสาวเป็นการส่วนตัว

และกลาง ส.ค. แมทตอบคำถามเรื่องถูกตามจีบก็บอกว่าไม่รู้จักกัน เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แล้วหายไปเป็นเดือนโผล่มากลางเดือน ต.ค. มีข่าวลือออกมาว่าทั้งคู่ไปเที่ยวที่นอร์เวย์ ตามมาด้วยมีคนเห็นไปดินเนอร์ด้วยกัน ซึ่งจนแล้วจนรอดต้นเดือนนี้ (พ.ย.) สงกรานต์ยอมรับว่ากำลังเริ่มต้นใหม่กับนางเอกสาวและไปนอร์เวย์ด้วยกันจริง

]ลงนาม1 - Copy

กลายเป็นว่าสิ่งที่เมาท์ๆ กัน ปรากฎว่าเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ และฝ่าย "สงกรานต์" ก็รับรู้ว่านางเอกสาวโดนถล่มหนัก จนต้องออกมาขอโทษกันยกใหญ่ แต่ดูท่าเรื่องนี้คงไม่จบลงง่ายๆ

พูดถึง "แมท ภีรนีย์" นางเอกสาววัย 29 ปี เกิดที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร งานอดิเรกอย่างอื่นเธอชอบการวาดภาพ และชื่นชอบสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน

ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี จากคำชักชวนของโมเดลลิ่งและมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ ต่อมาทางช่อง 3 ให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู ได้รับบทนำในละครมณีดิน และชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัดเมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่ และละครก๊วนกามเทพ ปี52, หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ปี53, กุหลาบร้ายกลายรัก, แหม่มแก้มแดง, แผนร้ายพ่ายรัก, เพิ่งมามีชื่อเสียงบ้างช่วงปี 58 กับละครเรื่อง ข้าบดินทร์ และไฟล้างไฟ

20181107165901606

แมทเป็นนางเอกมาหลายปี เคยได้รางวัลสีสันบันเทิง อวอร์ดส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากละครข้าบดินทร์, รางวัลฮาวอวอร์ด 2015 สาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง, รางวัล kazz awards 2016 นักแสดงหญิงดาวรุ่งมาแรงแห่งปี, รางวัลพิฆเนศวร ครั้งที่ 4 สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น จากละครไฟล้างไฟ

"แมท ภีรนีย์" เคยให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อปี 2553 หลังเป็นนางเอกมาหลายปีแต่ไม่ค่อยมีข่าวฉาว ขณะเรียนอยู่ปี 3-4 เธอบอกว่ารู้สึกว่าตัวเองเหมือนอยู่ในวงการนี้ไม่เต็มตัว จริงๆ แล้ว เวลาอยู่บ้านเราก็เป็นคนธรรมดา เดินไปไหนมาไหน ไปเที่ยวกับเพื่อน เป็นคนที่ไม่จุกจิก ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้วุ่นวาย ชอบอยู่คนเดียว แบบค่อนข้างมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงนิดหน่อย อาจเป็นเพราะแมทเป็นลูกคนเดียว อยู่คนเดียว เล่นคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก คือถ้าให้อยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆ ก็อยู่ได้แต่จะอยู่ไม่ทน ไม่นาน ไม่ได้หวาน ไม่ได้เรียบร้อย

แต่ปลายปีนี้ ดูเหมือนนางเอกสาวคงต้องเจอมรสุมหนัก เพราะพ่อหม้ายป้ายแดงมีลูกติดได้โอกาสหาไปเที่ยวคบหาดูใจ ทำให้ "โลกของแมพ" อาจถูกคุกคาม เธอจะทนหรือจะถอยกับข่าวฉาวที่ไม่หยุดหย่อน..เดี๋ยวคงได้รู้กัน!!