ตีกันเอง 2 กลุ่มนร.เดียวกันตะลุมบอนกลางแยกไฟแดง ปมชู้สาว

ตีกันเอง 2 กลุ่มนร.เดียวกันตะลุมบอนกลางแยกไฟแดง ปมชู้สาว

ตร.เรียก นร.-ครู สอบ ด้านโรงเรียนคาดโทษเด็กที่ก่อเรื่อง พร้อมมาตรการป้องกัน


จากกรณี่ที่สื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทตะลุมบอนขว้างของใส่กันกลางถนน โดยผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องติดหน้ารถยนต์ความยาว 3.07 นาที พร้อมระบุข้อความว่า “ความน่ากลัวของสังคมทุกวันนี้ขับรถอยู่ดีๆ ก็มีคนตีกันโชว์ให้ดูจ้าาาาาาาาา ตกใจมาก ไม่กล้าแม้แต่จะทำอะไรเลยนั่งเฉยๆ ให้กล้องหน้ารถอัดคลิปไป และคอยมองหาตำรวจ เศร้าใจกับภาพทุกอย่างที่เกิดขึ้น โชคดีที่ไม่มีผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องนี้เป็นอะไรหรือโดนลูกหลงจากความคึกคะนองที่ไร้สามัญสำนึกของคนกลุ่มนี้ และสนับสนุนให้ทุกคนติดกล้องหน้ารถจริงๆ” นั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณแยกนวลจันทร์ ซอยรามอินทรา 40 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยใกล้เคียงมีวินรถจยย.ปากซอยรามอินทรา 40 อยู่ นอกจากนี้ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โคกครามได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบยังไม่มีฝ่ายใดเข้าแจ้งความ ขณะเดียวกันตำรวจได้ตระเวนไปตามโรงเรียน วิทยาลัย ต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อติดตามหากลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบถามสาเหตุ และหามาตรการ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก


ด้าน นายธีรพันธุ์ สกุนะรัตน์ อายุ 66 ปี อาชีพขับวินจยย.รับจ้าง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 6 พ.ย. มีพวกนักเรียนดูแล้วน่าจะเป็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาชุดแรกไม่ติดไฟแดงแยกนวลจันทร์เขาก็ขี่ไปเลย สักพัก 5 นาที อีกชุดที่อยู่ในคลิปจอดติดไฟแดงอยู่แล้วเขาก็คุยกัน สักพักหนึ่งก็มีคนตามมาจอด ครั้งแรกคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่ปรากฎว่าไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน จึงคิดว่าต้องเกิดปัญหาแน่จากนั้นก็มีเรื่องเกิดขึ้น ตอนนั้นผมอยู่ที่วินจยย. ก็เลยเดินเข้าไปช่วยกันห้าม ซึ่งช่วงเวลานั้นมันชุลมุนมาก วินจยย.คนอื่นอีก 4-5 คน ก็เลยเข้าไปช่วยกันห้าม ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยเพราะเห็นแล้วว่าไม่มีอาวุธ ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวยังไม่เคยมีนักเรียนมาตีและทะเลาะกันเลย เป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หลังเหตุการณ์สงบได้ช่วงกันแยกทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ผมก็รีบช่วยเคลียร์การจราจรเพราะบริเวณพื้นผิวถนนมียางล้อรถยนต์ และกรวยจราจร ที่ใช้แบ่งช่องทางจราจร กีดขวางกระจัดกระจายอยู่กลับเข้าที่เดิม เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด

ต่อมาที่สน.โคกคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้ติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้งสองฝ่าย โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม จากสถาบันการศึกษาเดียวกันย่านนวลจันทร์ โดยกลุ่มแรกเป็นนักเรียนชาย 11 คน กลุ่มที่สอง 6 คน ทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุ 15-17 ปี ส่วนสาเหตุที่มีการทะเลาะกันเกิดจากเรื่องชู้สาว ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ได้ประสานเชิญอาจารย์ประจำโรงเรียน และผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินการทางกฎหมายและปกครองที่เกี่ยวข้อง โดยทางปกครองให้เป็นมาตรการของโรงเรียนและผู้ปกครอง ส่วนทางสน.โคกครามได้ทำประวัติบุคคลไว้ พร้อมหาแนวทางในการวางแนวทางในการป้องกันเหตุที่จะเกิด

ด้าน พ.ต.ท.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิลากุล รองผกก.ป.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า อย่างไรก็ตามทางตำรวจและโรงเรียนได้ประสานความร่วมมือกันในการหาข้อมูลนักเรียนกลุ่มเสี่ยง เพื่อติดตามเฝ้าระวังพฤติกรรมทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน โดยประสานข้อมูลกับตำรวจอย่างใกล้ชิดได้สร้างกลุ่มผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ รวมถึงแลกเบอร์โทรศัทพ์ติดต่อกันไว้ ซึ่งทางโรงเรียนจะจัดเวรยามออกตรวจตราร่วมกับตำรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆ ในช่วงเวลาก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน

นอกจากนี้ไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอยู่ อีกทั้งสองฝ่ายสมัครใจทะเลาะวิวาทไม่มีการใช้อาวุธทั้งมีดและปืน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันเรื่องนี้เป็นเรื่องขัดแย้งส่วนบุคคล ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งของสถาบัน เพราะในพื้นที่ไม่มีเหตุความขัดแย้งระหว่างสถาบันมา 3 ปีแล้ว รวมถึงไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบกับเยาวชนคนอื่นๆ ที่เห็นคลิป