'เฟซบุ๊ก' เปิดตัวฟีเจอร์หาคู่ในไทย

'เฟซบุ๊ก' เปิดตัวฟีเจอร์หาคู่ในไทย

“เฟซบุ๊ก” คิกออฟฟีเจอร์หาคู่ “Facebook Dating” เป็นทางการในไทยเป็นประเทศแรกที่ 2 ของโลก และครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย

นายนาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ เฟซบุ๊ก เดทติ้ง(Facebook Dating) เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เปิดตัวฟีเจอร์หาคู่ “Facebook Dating” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชีย และประเทศที่ 2 ของโลกต่อจากโคลัมเบียซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้

สำหรับสาเหตุที่เลือกประเทศไทย เนื่องจากคนไทยนิยมใช้โซเชียลมีเดียอย่างมาก ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กมากกว่า 52 ล้านคนต่อเดือน ข้อมูลจากเฟซบุ๊กระบุว่า มีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนบนเฟซบุ๊กที่ระบุสถานะว่าโสด ดังนั้นน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้ผู้คนได้สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย จากสถิติ 1 ใน 3 ของคู่แต่งงานในสหรัฐเริ่มต้นความสัมพันธ์กันบนช่องทางออนไลน์ ทุกวันนี้ทั่วโลกบริการออนไลน์เดทติ้งได้รับการความนิยมมากขึ้นตามลำดับ

“เราต้องการเปิดโอกาสให้ผู้คนที่มีความสนใจร่วมกันได้พบ และพูดคุยกันบนแพลตฟอร์มที่สามารถควบคุมได้ มีความปลอดภัย สะดวก ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้คนสามารถควบคุมประสบการณ์การสร้างความสัมพันธ์กับตนเองอย่างเต็มที่ โดยสามารถจับคู่กับบุคคลที่มีความชื่นชอบ และสนใจคล้ายกันผ่านหน้าโปรไฟล์เดทติ้งซึ่งอยู่ในแอพเฟซบุ๊ก”

เขากล่าวว่า เฟซบุ๊กหวังมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดผ่าน 4 องค์ประกอบหลักได้แก่ 1.จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน โดยผู้ใช้จะเห็นรายชื่อแนะนำซึ่งคัดเลือกมาจากความชอบและความสนใจ รวมถึงกิจกรรมบนเฟซบุ๊กซึ่งจะช่วยให้เชื่อมต่อกับผู้อื่นที่มีความสนใจตรงกัน 2.เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์เดทติ้งเองได้ และจะมีเพียงผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำและผู้ที่ผู้ใช้มีอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้นที่สามารถเข้าดู ทางเฟซบุ๊กจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บนเฟซบุ๊กและคนที่ผู้ใช้บล็อคบนเฟซบุ๊กให้

ขณะที่ 3.เลือกเข้าร่วมอีเวนท์หรือกรุ๊ปเพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่นๆ ผู้ใช้สามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรมเดียวกันหรือเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ(Groups) เหมือนกัน และเมื่อเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณได้เช่นกัน 4.ควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น คุณสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของ เพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถรายงานหรือบล็อคโปรไฟล์อื่นๆ ได้ทุกเมื่อ หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ

123267