'ภราดร' ขอเวลาตัดสินใจ อยู่-ย้าย 'ชทพ.' หลังอึดอัดใจ

'ภราดร' ขอเวลาตัดสินใจ อยู่-ย้าย 'ชทพ.' หลังอึดอัดใจ

"ภราดร" ขอเวลาตัดสินใจ อยู่-ย้าย "ชทพ." หลังอึดอัดใจ ชี้แนวทางการเมือง ต้องการสร้างพรรคให้ชัดเจน เป็นสถาบัน ทางเลือกปชช. ระบุยังไม่ได้คุย "สมศักดิ์" หลังประกาศตัดขาดกับพรรค

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 นายภราดร ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความชัดเจนต่อการสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล บิดาฐานะอดีตแกนนำพรรค ประกาศตัดขาดจากพรรคชาติพัฒนา ว่า ตนขอปรึกษากับครอบครัว รวมถึง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา อีกครั้ง ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เพราะยอมรับว่าสถานะในพรรคของตนมีความอึดอัด ตั้งแต่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างชุดใหม่ของพรรค ซึ่งเปลี่ยนไปจากเดิมที่แกนนำคนรุ่นใหม่ภายในพรรค ที่นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีตสมาชิกพรคชาติไทย เป็นว่าที่เลขาธิการพรรค ได้หารือกันไว้ ซึ่งวางความชัดเจนต่อการสร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง

"วันนี้ผมพูดได้ว่ายังเป็นสมาชิกพรคชาติไทยพัฒนาอยู่ แต่วันพรุ่งนี้คำยืนยันอาจเปลี่ยน ทั้งนี้การตัดสินใจของผมจะอยู่บนฐานของการทำงานเป็นหลัก หากผมคิดว่าผมแค่ได้ลงสมัคร แล ได้เป็น ส.ส. เข้าสภา ยกมือโหวตแค่นั้นก็ไม่ต้องไปไหน แต่ผมมีอุดมการณ์ และแนวคิดที่อยากจะสร้างและทำพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นทางเลือกให้กับประชาชน ที่ต้องการทางเลือกใหม่ ที่ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น และเป็นพรรคที่มีทิศทางที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามตั้งแต่มีคณะกรรมการบริหารพรรรคชุดใหม่ ผมยังไม่มีโอกาสได้หารือ" นายภราดร กล่าว

นายภราดร กล่าวด้วยว่าสำหรับโพสต์ของนายสมศักดิ์ ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น ตนไม่เคยทราบมาก่อน และหลังจากที่ได้เห็นภายหลัง และฟังคำสัมภาษณ์จากข่าวรู้สึกตกใจเช่นกัน ทั้งนี้หากตนได้พบกับนายสมศักดิ์ คงต้องสอบถามรายละเอียดอีกครั้ง