'พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ' ลาออกจากไออีซี ลั่นลงสนามการเมืองเต็มตัว

'พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ' ลาออกจากไออีซี ลั่นลงสนามการเมืองเต็มตัว

"พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ" หลานชาย "สุริยะ" ประกาศลาออกจากซีอีโอ บมจ.ไออีซี ลั่นลงสนามการเมืองเต็มตัวสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ ไออีซี เพื่อเตรียมลงเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว และเต็มเวลา เพราะการทำงานด้านการเมืองต้องใช้เวลาในการเรียนรู้เนื่องจากเป็นบทบาทใหม่ ส่วนบทบาทของตนในพรรคนั้น ต้องรอความชัดเจนหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการจดจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการก่อน อย่างไรก็ตามตนในฐานะที่มีประสบการณ์ทางด้านธุรกิจและคลุกคลีในแวดลงธุรกิจกว่า 15 ปี อยากใช้ประสบการณ์ดังกล่าวผลักดันงานหรือนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค

"ยอมรับว่าความตั้งใจของผมนั้น ต้องรอความชัดเจนหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ ได้รับจดแจ้งเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมายก่อน ดังนั้นขณะนี้ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อทำงานด้านการเมือง ซึ่งผมมองว่าเวทีการเมืองยุคนี้คือเวทีของนักการเมืองรุ่นใหม่ และการอาสาตัวเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นจังหวะที่ดี เนื่องจากทางพรรคให้โอกาสแก่คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาประเทศชาติ ผมต้องการทำงานให้ตรงตามแนวทางการเมืองที่ผมเลือกไว้แล้ว" นายพงศ์กวิน กล่าว