สั่งตร.ดูแลเข้ม ชาวต่างชาติเที่ยวลอยกระทงพัทยา

สั่งตร.ดูแลเข้ม ชาวต่างชาติเที่ยวลอยกระทงพัทยา

ผบช.ทท.ปล่อยแถวตำรวจกลางถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเทศกาลลอยกระทง

เมื่อเวลา 22.00 น. (6 พ.ย. 61) ที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รรท.ผบช.ทท.) ได้เดินทางมาทำพิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ประกอบด้วยกำลังจาก ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตลอดจนอาสาสมัครของหน่วยต่างกว่า 40 นาย เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 ได้นำคณะทำงานให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.ธีรพล กล่าวว่า ช่วงเวลานี้ใกล้เข้าสู่เทศกาลลอยกระทง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้เดินทางลงพื้นที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย เพื่อมาตรวจตราความเรียบร้อย รวมถึงมอบนโบบายตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเน้นในด้านบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสำคัญที่ขยับเข้าใกล้มาถึงขณะที่สถานบริการได้สั่งกำชับห้ามผู้ประกอบการใดปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุต่ำเข้าใช้บริการ การตรวจสอบอาวุธก่อนเข้าใช้บริการ รวมถึงการมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล หากตรวจสอบเจอการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ซึ่งถือว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรพล พร้อมคณะ ได้ออกเดินทักทายบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องราตรีตามสถานบันเทิงบนถนนวอล์กกิ้งสตรีท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับผู้มาเยือน ซึ่งพบว่าบรรยากาศทั่วไปเป็นไปตามปกติ นักท่องเที่ยวยังคงมาท่องเที่ยวกันอย่างหนาตาเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา