ประภัตร'ปิดดีลกลุ่มสามมิตร รับ4อดีตส.ส.ทับซ้อนพื้นที่เลือกตั้ง

ประภัตร'ปิดดีลกลุ่มสามมิตร รับ4อดีตส.ส.ทับซ้อนพื้นที่เลือกตั้ง

เลขาฯพรรคชาติไทยพัฒนา "ประภัตร" ปิดดีลกลุ่มสามมิตร รับ4อดีตส.ส.ทับซ้อนพื้นที่เลือกตั้ง เข้าสังกัดพรรคจ่อเปิดตัวพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พรรคชาติไทยพัฒนา เลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว ล่าสุด น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เวลา 09.00 น. เพื่อประชุมรวมถึงพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการตามข้อบังคับพรรค อาทิ คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์, คณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, คณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม, คณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้ง เป็นต้น

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่าในวันดังกล่าวจะมี อดีต ส.ส. พื้นที่ภาคอีสาน ที่เคยเจรจาร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร จำนวน 4 คน เตรียมย้ายเข้าสังกัดเข้าพรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากที่มีปัญหาเรื่องเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ไม่ลง ตัว โดย 4 อดีต ส.ส. ดักล่าวจะนำประชาชนยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกรพรรด้วย

ขณะที่การหาตัวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคนั้น ล่าสุดนายประภัตรเป็นผู้ที่ติดต่อและประสานงานอดีตนักการเมืองและผู้มีคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. ล่าสุดได้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เกือบครบ 350 เขตแล้ว ขณะที่การหาสมาชิกพรรค ในแต่ละจังหวัด ซึ่งตามกฎหมายเลือกตั้งกำหนดเป็นเกณฑ์ขั้นต่ำที่สามารถส่งผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ ได้นั้น หลังจากที่ได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.แล้ว จะให้ว่าที่ผู้สมัครเป็นผู้ที่หาสมาชิกพรรคเข้าสังกัด